Ba cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang đều không phải người địa phương

Theo Luân Dũng | 21/09/2023, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quyền Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đều không phải là người địa phương, đồng thời, 11/11 Bí thư đảng bộ huyện, thành phố cũng không phải người địa phương.

Sáng 21/9, Đoàn kiểm tra số 888 của Bộ Chính trị về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác cán bộ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang.

Ba cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang đều không phải người địa phương - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị. Ảnh:

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị nêu rõ, Tổ công tác đã làm việc nghiêm túc, trực tiếp kiểm tra, làm việc tại Thành ủy Hà Giang, Huyện ủy Bắc Quang, Huyện ủy Vị Xuyên và Ban tổ chức Tỉnh ủy.

Ông Mẫn chia sẻ với tỉnh Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới, là một trong những tỉnh nghèo, khó khăn nhất của cả nước, giao thông đi lại hết sức khó khăn, thiên tai liên tiếp xảy ra, điều kiện kinh tế, kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc cho cán bộ trên địa bàn tỉnh còn thiếu thốn…

Thế nhưng, đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh Hà Giang có bước phát triển, trưởng thành về nhiều mặt, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ mới. Nhiều cán bộ được rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Đáng lưu ý, Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh tỉnh Hà Giang đã bố trí Bí thư cấp ủy không phải là người địa phương, hiện nay Quyền Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đều không là người địa phương. 11/11 Bí thư đảng bộ huyện, thành phố không phải người địa phương. Điều này rất đáng biểu dương, đồng thời tỉnh cũng phấn đấu năm 2025, 100% chủ tịch UBND cấp huyện, xã còn lại không phải người địa phương.

Ba cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang đều không phải người địa phương - Ảnh 2.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra. Ảnh:

Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị cũng khẳng định việc triển khai kế hoạch kiểm tra đã cơ bản hoàn thành bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch. Hệ thống các quy định về công tác cán bộ đã được rà soát, điều chỉnh đồng bộ.

Đoàn công tác và địa phương thống nhất đề xuất, kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư có quy định rõ hơn về công tác luân chuyển, bố trí cán bộ không là người địa phương, nhất là đối với khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang sẽ nghiêm túc quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Trưởng Đoàn Kiểm tra.

Bài liên quan
Nhiều cán bộ Quảng Ngãi làm việc với cơ quan điều tra vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn
Đến nay, 5 cán bộ của tỉnh Quảng Ngãi đã trở về sau thời gian làm việc với Cơ quan Điều tra Bộ Công an vì liên quan các dự án của Tập đoàn Phúc Sơn triển khai ở địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang đều không phải người địa phương