Ba Đình phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"

Hải Danh | 31/03/2022, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 31/3, diễn ra Hội nghị phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" quận Ba Đình năm 2022.

2(1).jpg
Hội nghị phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" quận Ba Đình năm 2022.

Nhằm hưởng ứng Kế hoạch số 19 về việc Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Ban vận động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" quận Ba Đình tổ chức hội nghị phát động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2022.

Theo đó, tiếp tục vận động, ủng hộ, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để hỗ trợ một phần kinh phí giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Báo cáo kết quả vận động ủng hộ năm 2021, ông Phạm Thanh Hà - Quận ủy viên, Trưởng phòng LĐTBXH quận cho biết, năm 2021 toàn quận đã vận động thu quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 1,672 tỷ đồng, đạt 167% kế hoạch.

_mg_1583.jpg
Ông Phạm Thanh Hà - Quận ủy viên, Trưởng phòng LĐTBXH quận Ba Đình phát biểu tại Hội nghị.

“Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa" của quận đã thực sự được xã hội hoá. Thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với người có công. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng trong việc góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn. Quỹ đền ơn đáp nghĩa xây dựng từ quận đến phường, được sử dụng hiệu quả, đúng quy định”.

Duy trì và giữ vững không có hộ gia đình chính sách nghèo. Phấn đấu các gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Xây dựng và sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách. Trợ cấp khó khăn, thay sổ tiết kiệm 200 suất cho thương binh, gia đình liệt sỹ có khó khăn về kinh tế, ông Hà cho biết về mục tiêu năm 2022.

Hội nghị còn có sự tham gia của các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 14 phường cùng với Thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang, Hiệu trưởng các trường thuộc quận… Ngoài các hình thức ủng hộ khác, các đại biểu còn trực tiếp ủng hộ Qũy "Đền ơn đáp nghĩa" tại hội trường.

_mg_1600.jpg
Các đại biểu ủng hộ trực tiếp Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tại Hội trường.

Bà Trần Thị Thu Quỳnh – Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh cho biết, năm 2021, Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” của phường đã thu được 183 triệu đồng tiền mặt và quy đổi.

“Các tổ dân phố đều thu đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó đặc biệt có tổ dân phố 12A và 12B thu đạt 200% chỉ tiêu. Nhân kỷ niệm ngày TBLS 27/7, phường đã phối hợp với Bệnh viện Phụ Sản tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công... Đồng thời, tổ chức biểu dương, thăm hỏi, tặng quà, với số tiền 82 triệu đồng. Nhân dịp tết nguyên đán 2021, phường cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách khó khăn với số tổng số tiền là 11 triệu đồng và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác”

Năm nay, nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, Ủy ban nhân dân phường Ngọc Khánh dự kiến tổ chức các hoạt động tri ân như: Sửa chữa, cải tạo nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của phường. Tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho các anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh,… và rất nhiều hoạt động khác, bà Quỳnh cho biết.

Bà Phạm Thị Diễm - Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, nhiều năm qua Quận luôn được UBND TP Hà Nội, Sở LĐTBXH đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

_mg_1619.jpg
Bà Phạm Thị Diễm - Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu tại Hội Nghị.

“Trước tình hình dịch bệnh và với kế hoạch của UBND TP Hà Nội, UBND quận đã xây dựng kế hoạch số 71 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày TBLS. Trước những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Sở LĐTBXH giao cho, quận Ba Đình đều triển khai, thực hiện và hoàn thành vượt mức”.

Qua Hội nghị, UBND quận kêu gọi các cơ quan, đơn vị tổ chức, cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn tiếp tục đóng góp ủng hộ Qũy “Đền ơn đáp nghĩa”. Cùng chung tay, tổ chức các hoạt động để chi ân gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh,… trên địa bàn quận, bà Diễm mong muốn.

Được biết, năm 2021, Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” toàn thành phố Hà Nội vận động được hơn 27,3 tỷ đồng, đạt gần 123% so với kế hoạch.

Bài liên quan
Bắc Giang: Người đứng đầu cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm về an toàn trường học
Trưởng phòng GD&ĐT, người đứng đầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phải chịu trách nhiệm trước cấp trên về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học (ATTH).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"