Ba Đình tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại cho học sinh

Hải Danh | 16/05/2022, 18:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 16/5, Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội (LĐTB&XH) của UBND quận Ba Đình tổ chức điểm truyền thông về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại trường Tiểu học Nghĩa Dũng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội).

img-0851.jpg
Các em học sinh trường Tiểu học Nghĩa Dũng và THCS Phúc Xá tham gia buổi truyền thông về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. (nguồn:kinhtedothi.vn)

Chương trình nhằm cung cấp, trang bị cho trẻ em các kiến thức, kỹ năng để nhận diện về bạo lực, xâm hại trẻ em như: khái niệm bạo lực, xâm hại trẻ em, các hình thức xâm hại trẻ em, các kỹ năng nhận diện và ứng phó với các tình huống trong thực tế và đặc biệt là kiến thức về bạo lực học đường, xâm hại tình dục.

Theo thống kê của Bộ LĐTB&XH, các trường hợp trẻ em bị xâm hại trong giai đoạn 2019-2021, trong độ tuổi 13-16 tuổi là hơn 2.600 trường hợp, chiếm hơn 66%. Đặc biệt có hơn 293 trường hợp là trẻ em dưới 6 tuổi bị xâm hại. Con số này có xu hướng tăng năm sau cao hơn năm trước. Đối tượng xâm hại trẻ em trong 2 năm qua chủ yếu vẫn là nam giới (chiếm 95%). Trong đó, hơn 3.400 đối tượng trên 18 tuổi xâm hại trẻ em, thuộc đủ các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau…

Tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em ngày càng gia tăng với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, công tác truyền thông, giáo dục, vận động xã hội về bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn chưa hiệu quả. Nhận thức và kỹ năng của một bộ phận, cha mẹ, các thành viên trong gia đình, giáo viên, của người dân trong cộng đồng và của chính bản thân trẻ em về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đúng, chưa đầy đủ.

img-0862.jpg
Phổ biến kiến thức về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho các em học sinh trên địa bàn quận Ba Đình. (nguồn:kinhtedothi.vn)

Phát biểu tại buổi truyền thông, Ông Phạm Thanh Hà - Trưởng phòng LĐTB&XH quận Ba Đình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các phường tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chú trọng truyền thông tư vấn, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và người dân trong việc thực hiện quyền của trẻ em, phát hiện, tố giác và xử lý nghiêm những hành vi xâm hại, quấy rối và bạo lực trẻ em. Cùng với đó, phát hiện, can thiệp và trợ giúp kịp thời các trường hợp trẻ bị bạo lực, xâm hại... đảm bảo cho các em được sống trong môi trường an toàn, được chăm sóc phục hồi và hòa nhập với gia đình, cộng đồng, ông Hà cho biết.

Gần 200 em học sinh trường THCS Phúc Xá, trường Tiểu học Nghĩa Dũng đã được giảng viên phân tích khái niệm, nguyên nhân, thực trạng và biện pháp hạn chế, ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em. Ngoài ra, giảng viên còn mô phỏng những tình huống thực tế, trang bị kỹ năng ứng phó với các tình huống khi có nguy cơ đe dọa về xâm hại tình dục, xâm hại qua mạng xã hội đối với trẻ em.

Bài liên quan
10 phim sắp ra rạp đáng xem nhất
(GDTĐ) - Thor, Avatar 2, Minions... là những siêu phẩm sắp ra mắt độc giả trong thời gian từ nay đến cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại cho học sinh