Bà Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại

PV | 14/10/2022, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Nguyễn Phương Hằng mong muốn được tại ngoại, đồng thời gia đình cũng có đơn xin được bảo lãnh bị can ra ngoài để điều trị bệnh.

Ngày 14/10, theo nguồn tin của Zing, bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và gia đình vừa có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại, sau thời gian bị tạm giam từ ngày 24/3 đến nay.

Về lý do xin tại ngoại, nội dung trong đơn nêu, từ trước đến nay, bị can Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, gia đình muốn bảo lãnh bị can ra ngoài để được điều trị bệnh cho bà Hằng.

Trước đó, hôm 6/9, VKSND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm, đồng thời xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do Công an Bình Dương khởi tố, nhằm giải quyết triệt để vụ án.

Ngay sau khi VKS trả hồ sơ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 1 tháng 27 ngày đối với bị can Hằng.

Trong vụ án do Công an TP.HCM thụ lý, bà Phương Hằng bị truy tố về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt cao nhất 7 năm tù.

Cũng trong ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bà Phương Hằng về cùng tội danh trên.

Nguyen Phuong Hang,  TP Ho Chi Minh anh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần livestream đấu tố các cá nhân, nghệ sĩ. Ảnh: Cắt từ video.

Theo kết luận, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của một số người như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh và bà Hàn Ni.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin mà bà đã phát ngôn về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng Internet, báo chí và nằm mơ... chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan, nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng có liên quan sẽ xác minh, làm rõ nhằm xử lý.

Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết đến và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Hằng đã liên tục tổ chức các buổi livestream phát ngôn để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung chưa được kiểm chứng.

Ngoài ra, bà Phương Hằng phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Bài liên quan
Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục công kích nghệ sỹ trên livestream
Sở Thông tin và Truyền thông đang cùng công an tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng liên quan đến việc khách mời công kích báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại