Bắc Giang chăm lo đời sống giáo viên và học sinh dịp Tết

Đăng Chung | 18/01/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dịp “Tết đến, Xuân về”, ngành Giáo dục huyện Việt Yên (Bắc Giang) triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 18/1, bà Đỗ Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, mọi hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo được ngành Giáo dục Việt Yên tích cực triển khai.

"Mỗi cơ sở giáo dục đều có phương thức kêu gọi, vận động, quyên góp khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mục đích là chia sẻ một phần gánh nặng về chi phí.

Qua đó, góp thêm một món quà xuân cho gia đình các em học sinh nghèo có thêm điều kiện “vui Xuân, đón Tết” an lành, no ấm, “không một ai bị bỏ lại phía sau, không một ai thiếu đói trong dịp Tết...”, bà Đỗ Thị Hương chia sẻ.

Bắc Giang chăm lo đời sống giáo viên và học sinh dịp Tết ảnh 1

Bà Đỗ Thị Hương- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên tặng quà và ân cần động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên, đến nay 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện đều có những phần quà chăm lo Tết cho giáo viên và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với 1.520 suất quà, tổng kinh phí 532 triệu đồng.

Hàng năm, ngành Giáo dục Việt Yên thường xuyên phối hợp với Liên đoàn lao động huyện chăm lo, hỗ trợ cho 62 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, ốm đau với kinh phí gần 40 triệu đồng.

Bắc Giang chăm lo đời sống giáo viên và học sinh dịp Tết ảnh 2

Bà Đỗ Thị Hương- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên tặng quà cho giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Bên cạnh chăm lo cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngành Giáo dục Việt Yên còn quan tâm động viên đến đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh sinh đang làm nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi.

Qua đó, nhằm tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho cán bộ, giáo viên, học sinh cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tổng số kinh phí 150 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang chăm lo đời sống giáo viên và học sinh dịp Tết