Bắc Giang siết chặt an toàn bếp ăn trường học

Đăng Chung | 22/11/2022, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Y tế Bắc Giang đề nghị các đơn vị tăng cường kiểm tra giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) tại các bếp ăn trường học, căng tin.

Thông tin với Báo GD&TĐ sáng 22/11, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết, Sở vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT, UBND huyện, thành phố và các đơn vị trong ngành về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại các bếp ăn trường học.

Sở Y tế Bắc Giang cho biết, để chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong bếp ăn trường học trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị trong ngành đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATTP cho đội ngũ quản lý và nhân viên bếp ăn trường học.

Hướng dẫn kiến thức lựa chọn, bảo quản, chế biến thực phẩm an toàn và thực hành tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong phục vụ ăn uống, bảo quản thực phẩm; thực hiện “ăn chín, uống chín”, “rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh”. Cùng với đó, thực hiện ăn uống hợp vệ sinh bảo đảm ATTP tại các bếp ăn trường học, căng tin.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục có tổ chức căng tin, bếp ăn tập thể phục vụ học sinh, cán bộ giáo viên thường xuyên chủ động tự rà soát, đánh việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP đối với kinh doanh dịch vụ ăn uống, chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Sở Y tế Bắc Giang đề nghị các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP. Ngoài ra, kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp có thầm quyền xử lý các hành vi vi phạm về ATTP theo quy định.

"Đối với cơ sở không đáp ứng các yêu cầu theo quy định về điều kiện bảo đảm ATTP kiên quyết không cho hoạt động cho đến khi đáp ứng đủ các yêu cầu về điều kiện bảo đảm ATTP theo quy định hiện hành...", Sở Y tế Bắc Giang nêu rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang siết chặt an toàn bếp ăn trường học