Giáo dục liêm chính

Bắc Giang tạm giữ một nữ hiệu trưởng mầm non để điều tra sai phạm

10/06/2024 12:38

Bà V.T.H.T - Hiệu trưởng trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngạn) bị bắt để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Sáng 10/6, trao đổi với Báo GD&TĐ, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn xác nhận cơ quan công an đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà V.T.H.T - Hiệu trưởng trường Mầm non Quý Sơn số 2.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, việc này nhằm điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan tới bà V.T.H.T. Bước đầu cơ quan chức năng xác định số tiền nữ Hiệu trưởng trên chiếm đoạt khoảng gần 300 triệu đồng. “Cơ quan công an đang mở rộng vụ án, điều tra làm rõ hành vi và những người có liên quan...”, vị này cho hay.

Năm học 2023 - 2024 và những năm học trước đó, Sở GD&ĐT Bắc Giang đều có công văn gửi các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố về thực hiện một số nội dung chuyên môn về giáo dục mầm non.

Trong đó, Sở GD&ĐT lưu ý việc tổ chức bán trú, sở quán triệt tuyệt đối không để xảy ra đơn thư khiếu nại và chỉ đạo các Hiệu trưởng hoặc chủ cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để xảy ra sai sót trong tổ chức và quản lý bán trú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tạm giữ một nữ hiệu trưởng mầm non để điều tra sai phạm