Bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp đang gây sốt: "Hãy đi về nhà và mang bằng về cho mẹ"

Đông Đông, | 12/07/2023, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những lời phát biểu truyền cảm hứng này khiến không ít người rưng rưng.

Tốt nghiệp đại học là một cột mốc quan trọng đối với bất kỳ sinh viên nào bởi nó đánh dấu một giai đoạn trưởng thành mới trong cuộc đời. Thật khó để nói về cảm xúc vào khoảnh khắc này, có thể là háo hức, bồi hồi, xúc động nhưng cũng có thể là vui mừng, hạnh phúc..., vì chỉ mai đây thôi, các tân cử nhân sẽ chính thức khép lại quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường của mình và chính thức bước chân lên một chặng đường mới.

Và nhân đây, hàng ngàn, hàng vạn những lời chúc tốt đẹp đã được gửi đến các tân cử nhân nhằm mong họ sẽ luôn vững bước trên con đường sắp tới. Tham gia vào lễ tốt nghiệp của sinh viên K46 Học viện Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt mới đây đã có bài phát biểu gây sốt mạng xã hội (MXH). Những câu từ trong bài phát biểu bình dị mà xúc động khiến không chỉ các bạn sinh viên K14 Ngoại giao mà cả các bạn trẻ khác cũng thấy được truyền cảm hứng.

Trích đoạn bài phát biểu truyền cảm hứng (Clip: Bùi Hải Yến)

Cụ thể, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt bày tỏ trong hành trình trưởng thành, các bạn sinh viên hãy luôn mang trong mình sự biết ơn: "Hãy luôn biết ơn và tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ mình. Sau lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, hãy đi về nhà, hãy mang bằng về cho mẹ và khi nhận tháng lương đầu tiên, hãy mang tiền về cho mẹ".

Tiếp đến, ông có mượn lời trong một bài hát của rapper Đen Vâu để từ đó gửi những lời chúc chân thành nhất đến với các tân sinh viên:

"Nhà có thể lớn, có thể nhỏ, có thể không khang trang. Cha mẹ nào cũng muốn con được sống đàng hoàng. Lớn lên làm người mong một tương lai xán lạn. Cặm cụi cả đời không bao giờ than vãn.

[...]

Một lần nữa, xin chúc mừng tất cả các bạn. Chúc mừng các tân cử nhân K46. Chúc các bạn thành công theo những cách của riêng mình trên mọi chặng đời mới của các bạn tới đây. Xin trân trọng cảm ơn".

Bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp đang gây sốt: Hãy đi về nhà và mang bằng về cho mẹ - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tại lễ tốt nghiệp K46 Học viện Ngoại giao (Ảnh: Hội Sinh viên Học viện Ngoại giao)

Buổi lễ diễn ra trong không khí xúc động bồi hồi (Nguồn: Hội Sinh viên Học viện Ngoại giao)

Lắng nghe bài phát biểu đầy xúc động này, một bạn sinh viên K46 đã có một vài chia sẻ trong buổi lễ tốt nghiệp trọng đại của mình: "Mẹ từng bảo tớ rằng tớ là đứa trẻ ích kỉ, còn tớ từng nghĩ tớ không được yêu thương đủ nhiều. Nhưng 4 năm qua, nhờ được gặp nhiều người bạn với những mindset (tư duy) tuyệt vời, nhờ thầy cô, nhờ vấp ngã, nhờ nhiều mất mát, nhờ lắm khi chạy trốn, lắm khi so đo, tớ mới hiểu rằng ở vạch xuất phát của ai cũng vậy, cũng đều là gia đình.

Cảm ơn Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt vì đã dặn dò một bài học khiến tớ rưng rưng suốt buổi, bài học gợi nhớ về một đứa trẻ từng loay hoay giữa những yêu - ghét, thiếu - đủ. Tớ nghĩ là nếu may mắn chúng mình có thể học trong 4 năm, bởi với tớ, đây luôn là bài học của cả đời".

Hành trang của các bạn sinh viên sau ngày hôm nay không chỉ có những kiến thức mà còn có cả kinh nghiệm, kỹ năng cùng vô vàn kỉ niệm đáng giá tích lũy được sau những năm học tập tại nhà trường. Ở bất cứ khoảnh khắc nào trên bước đường phía trước, các bạn vẫn luôn có thầy cô và nhà trường hỗ trợ. Lễ tốt nghiệp tuy khép lại quãng đời sinh viên nhưng sẽ mở ra cánh cửa với đầy hy vọng!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp đang gây sốt: "Hãy đi về nhà và mang bằng về cho mẹ"