Bamboo Airways thông qua phương án phát hành thêm 1,15 tỷ cổ phần, nâng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

10/05/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 9/5, cổ đông Bamboo Airways đã thông qua phương án phát hành thêm 1,15 tỷ cổ phần để hoán đổi nợ và phát hành cho cổ đông mới, nâng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng. Phương án này do Thành viên HĐQT và cổ đông lớn Lê Thái Sâm đề xuất, không phải phương án mà HĐQT trình đại hội.

99,1% số cổ phần đồng ý với phương án 2 theo đề xuất của ông Lê Thái Sâm. (Ảnh: Hạ An).

Theo kết quả biểu quyết tại đại hội, với phương án 1 (tờ trình của HĐQT) có 10,4 triệu cổ phần có quyền biểu quyết tương đương 0,6% cổ phần thông qua.

Với phương án 2 (văn bản kiến nghị của ông Lê Thái Sâm), có 1.721 triệu cổ phần có quyền biểu quyết thông qua phương án phát hành cổ phần riêng lẻ, tương ứng 99,1% cổ phần, không có cổ đông không tán thành.

Như vậy, ĐHĐCĐ bất thường của Bamboo Airways đã thông qua phương án phát hành theo đề xuất của ông Lê Thái Sâm.

Toàn cảnh ĐHCĐ bất thường lần 2 của Bamboo Airways. (Ảnh: Hạ An).

Trả lời câu hỏi của cổ đông tại phần Q&A, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, cổ đông duy nhất sáng lập ra hãng hàng không Bamboo Airways là ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng và bà Vũ Đặng Hải Yến là những thành viên tham gia ban lãnh đạo từ những ngày đầu thành lập Bamboo Airways năm 2018.

Hiện tại, cơ cấu cổ đông chính của Bamboo Airways là ông Trịnh Văn Quyết chiếm trên 10% cổ phần, nhà đầu tư mới là ông Lê Thái Sâm 12,5%, Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways Doãn Hữu Đoàn 23%, Tập đoàn FLC 21%, NCB 10-11%.

Thông tin về kết quả kinh doanh quý I của Bamboo Airways, ông Nguyễn Khắc Hải, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, trong quý I, nếu không tính các chi phí về mặt tài chính, lãi vay và các chi phí chậm trả nhà cung cấp thì Bamboo Airways đang gần với điểm hoà vốn. Ông Hải cũng thông tin thêm: “Bamboo Airways hiện đang vay nợ rất lớn và phải chịu chi phí chậm trả lãi tàu bay”.

Trong thời gian tới, ông Hải cho biết, hoạt động trong tháng 4, tháng 5 dự kiến là lỗ vì là giai đoạn thấp điểm sau đó vào mùa cao điểm hè. Dự kiến năm 2023, Bamboo Airways vẫn ghi nhận lỗ và sẽ hoà vốn vào năm 2024.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng cũng thông tin thêm, Bamboo Airways đang tiếp tục quá trình tái cấu trúc hệ thống, cũng như huy động nguồn lực để hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn đã đề ra trong dài hạn.

Đặc biệt, nguồn vốn mới sẽ giúp Bamboo Airways giảm dư nợ cũ, tiếp tục đẩy nhanh và mạnh kế hoạch gia tăng số lượng đội tàu bay, mở rộng mạng bay quốc tế, bổ sung lựa chọn dịch vụ hàng không chất lượng, cùng cung cách phục vụ tự tâm cho hành khách trong và ngoài nước".

Hiện Bamboo Airways khai thác hơn 40 đường bay nội địa, kết nối 22/22 cảng hàng không Việt Nam. Mạng bay quốc tế cũng không ngừng được mở rộng với 14 đường bay thẳng quốc tế thường lệ, kết nối nhiều sân bay cửa ngõ của châu Á, châu Úc, châu Âu…. Hãng đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên 65 máy bay vào năm 2025, và 100 máy bay vào năm 2030.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/bamboo-airways-thong-qua-phuong-an-phat-hanh-them-115-ty-co-phan-nang-von-dieu-le-len-30000-ty-dong-4320235107225898.htm
Copy Link
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/bamboo-airways-thong-qua-phuong-an-phat-hanh-them-115-ty-co-phan-nang-von-dieu-le-len-30000-ty-dong-4320235107225898.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bamboo Airways thông qua phương án phát hành thêm 1,15 tỷ cổ phần, nâng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng