Bàn giao 24 công trình tiện ích cho các trường THPT tại Hà Tĩnh

Phương Hồ | 08/12/2022, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

24 công trình tiện ích với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng vừa được bàn giao cho 24 trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chiều 8/12, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ bàn giao công trình xây dựng và cải tạo khu tiện ích cho các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh.

Bàn giao 24 công trình tiện ích cho các trường THPT tại Hà Tĩnh ảnh 1

Các đại biểu tham dự Lễ trao tặng công trình xây dựng và cải tạo khu tiện ích tại 24 trường THPT.

Chương trình trao tặng công trình xây dựng và cải tạo khu tiện ích tại địa bàn Hà Tĩnh được triển khai từ tháng 8/2022 do tập đoàn Sun Group tài trợ với tổng kinh phí 15,3 tỷ đồng.

Năm 2022, chương trình được triển khai tại 24 đơn vị trường THPT tại 10 đơn vị huyện thị Hà Tĩnh. Các công trình được xây dựng, cải tạo đợt này là các nhà vệ sinh với mức hỗ trợ từ 40 đến 148 triệu đồng/trường.

Trong đó, có 5 trường sẽ được triển khai nâng cấp, xây mới và 19 trường THPT còn lại sẽ được triển khai tu sửa và xây dựng trong năm học 2022-2023.

Bàn giao 24 công trình tiện ích cho các trường THPT tại Hà Tĩnh ảnh 2

Ông Nguyễn Hồng Cường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu tại chương trình.

Sau 4 tháng khởi công, công trình đã được hoàn thiện và chính thức đưa vào sử dụng tại các trường THPT.

Chương trình được triển khai nhằm chung tay, góp sức để trang bị các điều kiện, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh tại các địa bàn khó khăn.

Bàn giao 24 công trình tiện ích cho các trường THPT tại Hà Tĩnh ảnh 3

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Trưởng ban quản lý Đầu tư xây dựng Sun Group vùng Thủ đô.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, cho biết: "Công trình nhà vệ sinh trong các trường học có ý nghĩa quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường thân thiện để học sinh yên tâm học tập. Tuy nhiên, hiện nay ở nhiều địa phương, nhất là khu vực miền núi, điều kiện kinh tế xã hội khó khăn; các trường học còn đang rất thiếu những nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn.

Các công trình được xây dựng, cải tạo đợt này góp phần tạo nên môi trường an toàn, lành mạnh để các em học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện. Từ đó, góp phần cùng ngành giáo dục và đào tạo thực hiện chỉ tiêu “100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh, trong đó 50% trường học có đủ nhà vệ sinh cho học sinh theo quy định và 80% nhà vệ sinh bảo đảm điều kiện hợp vệ sinh”.

Bàn giao 24 công trình tiện ích cho các trường THPT tại Hà Tĩnh ảnh 4

Đại diện trường THPT Thành Sen bày tỏ lời cám ơn đến nhà tài trợ.

Tại lễ bàn giao, thầy giáo Đoàn Minh Điền – Hiệu trưởng Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) bày tỏ lời cảm ơn đến nhà tài trợ và Sở GD&ĐT đã tạo điều kiện để nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường.

“Những năm qua, nhà trường rất muốn có nguồn kinh phí để tu sửa công trình vệ sinh nhưng do nguồn lực có hạn nên chưa thể thực hiện được. Đây là công trình vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với nhà trường THPT Thành Sen và nhiều đơn vị trường học được thụ hưởng đợt này”, Hiệu trưởng Trường THPT Thành Sen chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao 24 công trình tiện ích cho các trường THPT tại Hà Tĩnh