Thời sự

Bán ngôi nhà mơ ước để sống trong xe cắm trại: Tưởng điên rồ nhưng lại là quyết định cứu cánh

23/09/2024 06:22

Sống trong xe cắm trại mang lại nhiều lợi ích. Gia đình có nhiều thời gian hơn để hòa mình với thiên nhiên, đi dạo và tham gia các hoạt động ngoài trời như câu cá.

Vào tháng 4 năm 2024, gia đình Courtney Garaguso đã quyết định bán ngôi nhà mơ ước rộng hơn 230 mét vuông tại New Jersey để chuyển cả gia đình vào sống trong một chiếc RV dài hơn 10 mét. Quyết định này đã mang lại cho gia đình cô tự do tài chính, nhưng cũng đi kèm không ít thách thức trong cuộc sống hàng ngày.

Bán ngôi nhà mơ ước để sống trong xe cắm trại

Vào năm 2022, gia đình Courtney Garaguso chuyển đến ngôi nhà mới, rộng rãi với bốn phòng ngủ, bể bơi, hiên nhà lớn và một phòng tắm chính đầy tiện nghi. Tuy nhiên, sau hai năm, gia đình cô quyết định bán ngôi nhà và chuyển vào sống trong một chiếc RV (xe cắm trại) nhỏ gọn cùng hai người con.

Xe cắm trại của gia đình Garaguso

Xe cắm trại của gia đình Garaguso

Quyết định này đến từ việc gia đình cô gặp khó khăn về tài chính. Khi mới mua nhà, thu nhập của họ chỉ khoảng 140.000 USD/năm, đủ để trang trải cuộc sống. Nhưng sau một thời gian, chi phí sinh hoạt tăng cao, điện nước tăng gấp đôi và chi phí mua sắm hàng tuần vượt 300 USD. Thay vì tiếp tục "chìm" trong các khoản chi phí này, gia đình Courtney Garaguso quyết định chuyển sang một lối sống giản dị hơn để giảm gánh nặng tài chính.

Quyết định tưởng điên rồ nhưng cứu cánh cả gia đình

Chuyển vào RV đã giúp gia đình Courtney Garaguso cắt giảm chi phí đáng kể. Trước đây, gia đình cô chi 2.000 USD/tháng cho tiền nhà và 1.000 USD/tháng cho thuế. Trong khi đó, sống trong RV chỉ tốn 750 USD/tháng cho chỗ đậu xe và 320 USD cho khoản vay mua RV. Các khoản khác như bảo hiểm nhà, điện, nước và gas cũng giảm rất nhiều.

Trước đây, cả gia đình tốn khoảng 4.160 USD mỗi tháng để duy trì ngôi nhà. Hiện tại, chi phí này chỉ còn khoảng 1.436 USD khi sống trong RV. Điều này mang lại cho gia đình Courtney Garaguso một sự nhẹ nhõm tài chính đáng kể.

Courtney Garaguso và gia đình cô tận hưởng cuộc sống ở khu cắm trại

Courtney Garaguso và gia đình cô tận hưởng cuộc sống ở khu cắm trại

Sống trong RV mang lại nhiều lợi ích. Gia đình Courtney Garaguso có nhiều thời gian hơn để hòa mình với thiên nhiên, đi dạo và tham gia các hoạt động ngoài trời như câu cá. Con gái cô cũng có nhiều bạn mới tại khu cắm trại, và họ thường xuyên tổ chức các buổi đốt lửa trại và các hoạt động vui chơi vào cuối tuần.

Các con gái của Courtney Garaguso thích cuộc sống cắm trại và có thêm sở thích mới như câu cá nước ngọt

Các con gái của Courtney Garaguso thích cuộc sống cắm trại và có thêm sở thích mới như câu cá nước ngọt

Tuy nhiên, không gian sống chật chội cũng mang lại nhiều bất tiện. Việc chuẩn bị bữa ăn không tiện lợi như khi còn ở nhà vì thiếu các thiết bị như máy rửa bát hay lò nướng lớn. Ngoài ra, thời tiết xấu khiến cả gia đình dễ cãi cọ do bị "nhốt" trong không gian nhỏ. Không có phòng riêng cũng khiến việc giữ sự riêng tư khó khăn hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán ngôi nhà mơ ước để sống trong xe cắm trại: Tưởng điên rồ nhưng lại là quyết định cứu cánh