Bán nhà phố trăm tỷ đồng tại Hà Nội: Càng rao càng ế!

Tâm Nguyên | 23/10/2023, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều căn nhà phố có giá hàng trăm tỷ đồng được rao bán giữa bối cảnh thị trường vẫn ảm đạm. Người trong nghề tiết lộ, có những căn nhà rao bán cả năm vẫn chưa có khách xuống tiền.

Theo khảo sát của chúng tôi từ các trang rao bán bất động sản, tại Hà Nội, trên tuyến phố Trần Hưng Đạo đang có nhiều tòa nhà có giá trị từ trăm tỷ đến hàng nghìn tỷ được đăng bán. Đơn cử, một căn nhà nằm ở vị trí lô góc trên phố Trần Hưng Đạo có diện tích 1.305m2 đang được rao bán với mức giá 930 tỷ đồng, tương đương 712 triệu đồng/m2. Theo người bán, căn nhà được thiết kế 2 tầng nên chỉ xác định bán đất.

Cũng tại tuyến phố Trần Hưng Đạo, một căn nhà có diện tích 750m2, đang được rao bán với giá 650 tỷ đồng, tương đương gần 867 triệu đồng/m2. Căn nhà này đã được xây dựng 4 tầng.

Tại phố Thái Hà, nhiều căn nhà mặt phố có giá từ vài chục tỷ đồng đến vài trăm tỷ đồng đang được rao bán. Đơn cử, một căn nhà trên tuyến phố này có diện tích 500m2, đã xây dựng 7 tầng đang được bán với giá 380 tỷ đồng, tương đương 760 triệu đồng/m2. Theo người bán, căn nhà hiện đang được cho thuê với giá 500 triệu đồng/tháng, thích hợp kinh doanh spa, ngân hàng, văn phòng trụ sở công ty,...

Tại phố Từ Hoa, loạt căn nhà có giá hàng trăm tỷ đồng cũng đang được rao bán rầm rộ. Đơn cử, một căn nhà có diện tích 300m2 đã xây dựng 6 tầng đang được rao bán với giá 200 tỷ đồng, tương đương 666 triệu đồng/m2. Theo người bán, căn nhà nằm ở giữa phố Từ Hoa, ôm trọn mặt Hồ Tây nên phù hợp mua để ở, cho thuê hoặc giữ tiền,...

Hay một căn nhà khác cũng trên tuyến phố Từ Hoa có diện tích 190m2 đã xây dựng 5 tầng đang được rao bán với giá 133 tỷ đồng, tương đương 700 triệu đồng/m2. Chủ nhà cho biết, căn nhà nằm sát 2 khách sạn 5 sao là Sheraton và Intercontinental. Đồng thời, chỉ bán cho người mua ở hoặc vừa kinh doanh, không làm việc qua môi giới, trung gian.

Bán nhà phố trăm tỷ đồng tại Hà Nội: Càng rao càng ế! - Ảnh 1.

Tại Khu vực quận Cầu Giấy, hàng loạt căn nhà có giá siêu đắt đỏ cũng đang được rao bán. Đơn cử, một căn nhà có diện tích 550m2 đã được xây dựng 8 tầng nổi đang được rao bán với giá 345 tỷ đồng, tương đương 627 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, tại các tuyến phố trung tâm như Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Ô Chợ Dừa, Xã Đàn... cũng xuất hiện nhiều căn nhà có vài trăm tỷ đồng được rao bán.

Trao đổi với chúng tôi, ông Quang Tuấn, Giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại trung tâm Hà Nội cho biết, các căn nhà có giá trị hàng trăm tỷ đồng được mang ra rao bán không phải lần đầu xuất hiện trên thị trường, song thời gian gần đây diễn ra ngày càng nhiều hơn.

“Có những căn nhà vừa được chủ xây dựng xong chưa kịp cho khách thuê. Nhưng vì khó khăn tài chính họ phải bán đi để trả nợ. Bên cạnh đó, việc cho thuê hiện nay cũng rất khó khăn. Do đó, những căn có giá hàng trăm tỷ thời điểm này tìm được khách mua cũng không dễ dàng. Nên có những trường hợp càng rao càng ế, để cả năm nay vẫn chưa có khách xuống tiền”, ông Tuấn tiết lộ.

Theo ông Tuấn, một nguyên nhân nữa khiến nhà phố thời điểm này khó bán do đều có giá rất cao, trong khi đó thị trường hiện nay đã rơi vào trầm lắng, thanh khoản thấp.

“Bên cạnh đó, có một số căn nhà thanh khoản khá nhanh do chủ và khách thương thảo được về giá”, ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, hiện nay thị trường gặp nhiều khó khăn, thanh khoản thấp. Theo đó, các sản phẩm bất động sản có giá hàng trăm tỷ đồng rất khó tìm khách mua. Song, nhu cầu về dòng sản phẩm này vẫn luôn hiện hữu.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản thấp tầng toàn quốc rơi vào trầm lắng với lượng giao dịch suy giảm. Theo báo cáo quý 3/2023 của đơn vị này, 57% môi giới tham gia khảo sát cho biết giao dịch các sản phẩm bất động sản thấp tầng giảm hơn 50%, 28% nhận xét giao dịch giảm từ 10% - 50%. Ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam nhận định giá là rào cản lớn nhất với người mua ở thời điểm hiện tại vì các loại hình bất động sản thấp tầng có giá cao hơn nhiều so với mặt bằng thu nhập của người dân và sản phẩm có giá trị lớn khó thực hiện vay để mua.

Ông Đinh Minh Tuấn cho biết mỗi phân khúc bất động sản thấp tầng lại có một xu hướng và tiềm năng hồi phục khác nhau. Cụ thể, nhà phố còn đang trầm lắng do hoạt động du lịch – bán lẻ chưa tăng trưởng mạnh mẽ vì ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô và hậu dịch Covid-19. Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy mức độ quan tâm đến nhà phố ở các đô thị trung tâm gần như đi ngang.

Bài liên quan
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán nhà phố trăm tỷ đồng tại Hà Nội: Càng rao càng ế!