Ban Tôn giáo Hà Nội lên tiếng về "trải nghiệm kinh hoàng" ở khóa tu tại chùa Cự Đà

19/06/2023, 19:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban Tôn giáo TP Hà Nội đã làm việc với Giáo hội Phật giáo huyện Thanh Oai và yêu cầu các quận, huyện tổng hợp toàn bộ danh sách khóa tu tổ chức trong mùa hè 2023.

Lãnh đạo Ban Tôn giáo TP Hà Nội cho biết Ban đã làm việc với Giáo hội Phật giáo huyện Thanh Oai (Hà Nội) về trường hợp một phụ huynh phản ánh con bị đánh tại khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà. Ban Tôn giáo TP Hà Nội cũng đã yêu cầu các quận, huyện tổng hợp toàn bộ danh sách khóa tu tổ chức trong mùa hè 2023.

Ban Tôn giáo Hà Nội lên tiếng về

Chùa Cự Đà sẽ dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu. Ảnh: Định Nguyễn

Theo lãnh đạo Ban Tôn giáo TP Hà Nội, với các khóa tu đang hoặc sắp tổ chức trên địa bàn thành phố, Ban sẽ có đôn đốc, chỉ đạo rà soát kỹ về cơ sở vật chất, năng lực tổ chức. Nhà chùa cảm thấy chưa đủ điều kiện thì cần tạm dừng khóa tu lại. 

Thời gian tới, Ban Tôn giáo TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức khóa tu hè trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung vào khóa tu có từ 200 khóa sinh trở lên.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, một phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội phản ánh việc con trai vừa có "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, cho biết bà Diệu Tịnh Thu, Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà, đã có tâm thư xin sám hối và xin lỗi các bên liên quan.

Bà Phạm Thị Lương Duyên, Phó Chủ tịch UBND xã Cự Khê, cho hay thêm khi nắm được thông tin, xã đã tổ chức đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại chùa Cự Đà. Qua đó, các khóa tu đều có danh sách các em đăng ký, cơ sở vật chất tại chùa cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên, thời điểm khóa tu thứ 2 diễn ra, địa phương bị cắt điện, nước do đó cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của các em.

Đại đức Thích Di Kiên, trụ trì chùa Cự Đà, khẳng định từ nay chùa Cự Đà sẽ dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu.

Hè 2023 là năm thứ 3 chùa Cự Đà tổ chức khóa tu, các khóa trước diễn ra tốt đẹp. Theo Đại đức Thích Di Kiên, nội dung của các khóa tu hướng đến hiếu thuận, đạo đức, bảo vệ môi trường; giúp trẻ bớt chơi điện tử; giữ 5 giới: Không sát sinh, yêu thương động vật, không lấy của người, không nói lời thô ác, yêu thương cha mẹ, không nghiện chất kích thích...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Tôn giáo Hà Nội lên tiếng về "trải nghiệm kinh hoàng" ở khóa tu tại chùa Cự Đà