- Thời gian qua, các hoạt động bồi dưỡng đã lan tỏa sâu rộng đến đội ngũ giáo viên cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên, lãnh đạo các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non. Tất cả các đối tượng trên đều được tham gia vào các hoạt động bồi dưỡng.
Theo tôi, đây vừa là cơ hội để học hỏi, vừa là cơ hội để đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên, lãnh đạo các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non được giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm. Vì thế, mọi hào hứng, đón nhận tham gia với tâm thế thỏa mái, tự tin và quyết tâm cao.
Giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán mầm non tham gia Khóa tập huấn, bồi dưỡng do Bộ GD&ĐT tổ chức. |
- Rõ ràng, giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non, nhất là với giảng viên chủ chốt cũng cần đổi mới, nâng cao năng lực để có thể lan tỏa đến giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non?
- Đúng vậy, giảng viên là người có sức ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chuyên môn. Mỗi thành viên chủ chốt có chuyên môn tốt, tiếp cận với các vấn đề đổi mới sẽ dẫn dắt tất cả các giảng viên khác thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy.
Qua đó, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, mỗi giảng viên phải tự nâng cao năng lực và liên tục cập nhật kiến thức để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
Xin cảm ơn TS!
Bộ GD&ĐT đã tham mưu Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025” kèm theo Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 8/1/2019 với Mục tiêu chung “Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non bảo đảm chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non”.
Tại Quyết định số 437/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động xây dựng, ban hành Chương trình giáo dục mầm non mới sau năm 2020, Bộ đã có Kế hoạch tổ chức tập huấn hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo dục mầm non triển khai Chương trình giáo dục mầm non mới. Những hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non đều nhằm mục đích đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.