Báo Indonesia: 'Coi chừng tuyển Việt Nam'

05/01/2023, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Indonesia đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam ở giải đấu cuối do huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt.

Kết quả tốt trên sân Bung Karno sẽ giúp tuyển Việt Nam nắm lợi thế khi đá trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

Trước trận bán kết AFF Cup 2022, Detik đăng bài viết với tựa đề: "Coi chừng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, người chưa từng thua Indonesia".

"Trong suốt lịch sử AFF Cup, Indonesia mới chỉ một lần thua Việt Nam năm 1996, nhưng nên nhớ rằng dưới thời HLV Park, 'Chiến binh sao vàng' chưa từng thua Indonesia. Kể từ khi ông Park dẫn dắt Việt Nam, Indonesia đã 7 lần đối đầu với đối thủ này, trong đó có 3 lần ở cấp đội tuyển quốc gia. Kết quả, Việt Nam thắng 6 và hòa một", Detik viết.

Bài viết điểm lại 7 cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Park. "Garuda" hòa trận duy nhất ở vòng bảng AFF Cup 2022 với tỷ số 0-0. 6 trận còn lại, họ đều nhận thất bại trước Việt Nam.

Đội bóng xứ vạn đảo thua 1-3 và 0-4 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. U23 Indonesia thua 1-2 và 0-3 tại SEA Games 30. Trong năm 2022, đội U23 thua 0-1 ở vòng loại châu Á và 0-3 tại SEA Games 31.

"Thành tích đối đầu gần đây rõ ràng là không tốt, nhưng có thể là động lực để Marc Klok và đồng đội thi đấu quyết tâm tại bán kết AFF Cup 2022. Nếu loại được Việt Nam, Indonesia sẽ phá bỏ kỷ lục buồn suốt 5 năm qua, tiến thêm một bước tới chức vô địch. Đó cũng là món quà chia tay buồn vui lẫn lộn cho thầy Park, người sẽ chia tay Việt Nam sau giải đấu", Detik viết.

Trận bán kết lượt đi giữa hai đội trên sân Bung Karno lúc 16h30 ngày 6/1 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, khi huấn luyện viên Shin Tae-yong tuyên bố Indonesia không chơi phòng ngự số đông. "Garuda" sẽ chơi tấn công như các trận vòng bảng, nhưng các chân sút của đội bóng này cần tận dụng cơ hội tốt hơn.

"Cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Indonesia chắc chắn sẽ rất thú vị. Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào, trong khi Indonesia lại dứt điểm kém. Thầy trò HLV Park ghi 12 bàn, còn 'Garuda' ghi 12 bàn và thủng lưới 3 lần. Indonesia cần xem lại khâu dứt điểm, đơn cử như trận gần nhất gặp Philippines, họ tạo tới 16 cơ hội ghi bàn nhưng chỉ thắng 2-1", Sindo News nhận định.

12 bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi bởi 9 cầu thủ, trong đó Nguyễn Tiến Linh đóng góp 3 bàn. Truyền thông Indonesia cho rằng đội nhà phải khắc chế được tiền đạo 25 tuổi này nếu muốn có kết quả tốt trước Việt Nam.

"Sức mạnh của tuyển Việt Nam tăng lên với sự trở lại của tiền đạo khao khát ghi bàn Nguyễn Tiến Linh. Anh dính chấn thương ở trận gặp Myanmar nhưng sẵn sàng ra sân trận tới. Cầu thủ của Bình Dương đã thể hiện được phẩm chất tại AFF Cup năm nay với 3 bàn thắng", Sindo News viết.

Viet Nam Indonesia anh 1

Cảnh sát Indonesia triển khai an ninh trước trận Indonesia - Việt Nam Sáng 5/1, các cảnh sát Indonesia họp triển khai công tác an ninh để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội chủ nhà và tuyển Việt Nam.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Indonesia: 'Coi chừng tuyển Việt Nam'