Báo Mỹ: Nga thích ứng các chiến thuật mới của Ukraine

04/09/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo một tờ báo lớn ở Mỹ, các lực lượng Nga đã tạo ra bẫy lửa tử thần và dùng UAV để cản trở cuộc phản công của quân đội Ukraine dọc chiến tuyến Zaporozhye.

Báo Mỹ: Nga thích ứng các chiến thuật mới của Ukraine - 1

Binh sĩ Ukraine bắn pháo vào các mục tiêu ở miền đông. Ảnh: NYT

Tờ New York Times ngày 2/9 đưa tin, trong khi quân đội Ukraine sử dụng chiến thuật đơn vị nhỏ (thường được quân đội Mỹ áp dụng) để tấn công một số khu vực dọc chiến tuyến Zaporozhye, các lực lượng Nga đã tạo ra những bẫy lửa chết chóc để đối phó. 

Theo tờ báo Mỹ, quân đội Ukraine đã thành công với chiến thuật mới khi sử dụng các đơn vị bộ binh nhỏ lẻ để chiếm từng tòa nhà và các vị trí riêng lẻ, cộng thêm việc kiểm soát một ngôi làng hoặc một khu định cư trong nhiều tuần. 

Trong khi các đơn vị nhỏ của quân đội Ukraine có thể vượt qua bãi mìn dễ dàng hơn, các lực lượng Nga đã thay đổi chiến thuật để đáp trả, New York Times dẫn lời binh sĩ Ukraine. 

"Binh sĩ Nga sẽ rải chất dễ cháy vào một đồng cỏ gài đầy mìn", tờ báo Mỹ viện dẫn. "Một khi quân Ukraine rơi vào bẫy, các lượng Nga sẽ dùng máy bay không người lái (UAV) để thả lựu đạn xuống, gây ra vụ nổ lớn và biển lửa nhấn chìm đối phương". 

Vì vậy, những con đường trải nhựa được cho là an toàn hơn với người Ukraine vì dễ phát hiện và gỡ bỏ bom mìn. Tuy nhiên, tại các con đường này, Nga đã bố trí sẵn các tổ súng máy và UAV giám sát liên tục. 

Nếu một đơn vị Ukraine chiếm thành công một ngôi nhà hoặc tòa nhà, UAV sẽ cảnh báo cho các lực lượng Nga. Ngay lập tức, một loạt tên lửa và đạn pháo của quân Nga sẽ trút xuống vị trí đó. New York Times dẫn lời một binh sĩ Ukraine cho biết, tính từ thời điểm bị phát hiện, các binh sĩ Ukraine chỉ có "vài giây" để tìm chỗ ẩn náu. 

Tại mặt trận Zaporozhye, giao tranh tập trung ở làng Rabotino, nơi được cho là đã "đổi chủ" nhiều lần trong 2 tuần qua. Dù các quan chức Ukraine tuyên bố đã kiểm soát ngôi làng, nhưng Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/9 tuyên bố, các lực lượng Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công riêng biệt của 5 lữ đoàn Ukraine tại Rabotino trong 24 giờ trước đó. 

Làng Rabotino, nằm cách bờ biển Azov khoảng 100km, là nơi mà quân đội Ukraine nhắm tới nhằm cắt đứt khả năng tiếp cận đất liền của bán đảo Crimea 

Đài RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, quân đội Ukraine chịu tổn thất lớn trong 2 tháng đầu tiên của cuộc phản công, với hơn 43.000 quân nhân thiệt mạng và chỉ giành được vài km vuông đất dọc tiền tuyến Zaporozhye. Kiev được cho là đã đổ lỗi cho chiến thuật của phương Tây, với việc các đoàn xe bọc thép lớn lao qua bãi mìn mà không có sự yểm trợ của không quân, gây ra thiệt hại lớn về quân số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ: Nga thích ứng các chiến thuật mới của Ukraine