Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích

17/05/2023, 02:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 16/5 diễn ra rất kịch tính và căng thẳng. Báo chí Thái Lan nuối tiếc đội nhà thua cay đắng, còn U22 Indonesia ẵm HCV được giới truyền thông quê nhà và LĐBĐ châu Á khen nức nở.

Video diễn biến trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan:

Sau khi thắng kịch tính U22 Việt Nam 3-2 ở vòng bán kết SEA Games 32, U22 Indonesia tiếp tục gây bất ngờ lớn khi đánh bại U22 Thái Lan 5-2 tại trận chung kết tối 16/5 theo kịch bản khó tin nhất.

Đội bóng xứ vạn đảo vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Muhammad Sananta. Nhưng U22 Thái Lan đã không chịu dễ dàng bỏ cuộc. Những bàn gỡ của Anan Yodsangwai (phút 65) và Yotsakorn Burapha (phút 90+7) đã giúp “Voi chiến” kéo trận chung kết bước vào hai hiệp phụ.

Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích - 1

Trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan diễn ra theo kịch bản rất điên rồ

U22 Indonesia sau đó tái lập thế dẫn trước nhờ công của Irfan Jauhari trước khi xô sát đôi bên diễn ra khiến trọng tài liên tiếp rút ra nhiều thẻ đỏ với cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đôi bên. Đội bóng của HLV Indra Sjafri ghi thêm 2 bàn nữa của Muhammad Fajar và Beckham Putra để ấn định thắng lợi 5-2 

Nhật báo Siamsport (Thái Lan) giật tít đầy chua chát chê trách đội nhà: “Thái Lan mất HCV, Indonesia giành chiến thắng ở hiệp phụ và vô địch SEA Games sau 32 năm”.

Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích - 2

Tờ Siamsport chua chát khi đề cập đến thất bại cay đắng của U22 Thái Lan

Bài báo này “xát muối vào nỗi đau” của đội nhà và coi màn ẩu đả giữa đôi bên như một trận boxing: “Indonesia giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 32 sau khi đánh bại Thái Lan trong hiệp phụ với tỷ số 5-2. Có nhiều pha xô xát cho đến khi bị trọng tài liên tiếp rút thẻ đỏ". 

"Thái Lan khi hết trận chỉ còn 7 người vì dính 3 thẻ đỏ và 1 chấn thương, trong khi Indonesia cũng chỉ còn chơi với 10 cầu thủ. Ở ngoài sân, không khí sôi sục đã diễn ra khi màn “đấm bốc” đã lôi kéo cả các thành viên ban huấn luyện đôi bên cũng phải nhận thẻ đỏ”.

Một tờ báo thể thao nổi tiếng khác của xứ sở chùa Vàng là SMM Sport có bài viết với nhan đề ví von về chung kết SEA Games 32: “Trận đấu đẫm máu, “Voi chiến” chơi kém Indonesia khiến họ thua 2-5 và hụt HCV”.

Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích - 3

Tờ SMM Sport khen U22 Thái Lan vượt nhiều khó khăn để gỡ hòa 2-2 dù vẫn hụt HCV SEA Games 32

Tờ báo này ngợi ca tinh thần vượt khó của U22 Thái Lan khi gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng của hiệp chính. Nhưng tờ SMM Sport cũng nuối tiếc vì thầy trò HLV Issara Sritaro đã thua thảm 2-5 trong hiệp phụ vì sơ hở hàng thủ cùng việc thua thiệt quân số lẫn thể lực sụt giảm.

Trong khi đó, nhật báo Bola.net (Indonesia) ngợi khen đội nhà đã xuất sắc đánh bại U22 Thái Lan 5-2 để giúp bóng đá nam Indonesia lần thứ 3 trong lịch sử vô địch SEA Games sau 2 lần đầu đăng quang các năm 1987 và 1991.

Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích - 4

Tờ Bola.net tràn ngập các bài viết ca ngợi đội nhà vô địch SEA Games sau 32 năm

Chung niềm vui to lớn trên, tờ Kompas (Indonesia) viết: “Chiến thắng trước Thái Lan cũng giúp Indonesia chấm dứt cơn khát danh hiệu tại SEA Games đã kéo dài 32 năm. Trước khi giành chức vô địch năm 2023, lần gần nhất Indonesia giành HCV SEA Games là năm 1991”.

Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích - 5

Tờ Kompas ngợi khen U22 Indonesia như những người hùng dân tộc

Trong khi ấy, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết chúc mừng thầy trò HLV Indra Sjafri: “Indonesia thắng Thái Lan để dứt cơn mòn mỏi vô địch bóng đá nam SEA Games, Việt Nam giành HCĐ”.

Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích - 6

Trang chủ của AFC chúc mừng Indonesia chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch SEA Games

Video U22 Indonesia nhận HCV SEA Games bóng đá nam sau 32 năm:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái cay đắng hụt HCV SEA Games, AFC và báo Indonesia ngợi ca kỳ tích