Barcelona đã tìm được người thay thế HLV Koeman

T/H | 29/10/2021, 09:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Xavi đã đồng ý trở lại dẫn dắt Barcelona sau khi đội bóng sa thải HLV Koeman.

Ngay sau khi Barcelona hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Rayo Vallecano, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải HLV Koeman. Đây được xem là điều tất yếu sau màn trình diễn kém cỏi của CLB trong thời gian qua.

Barcelona tìm xong người thay thế HLV Koeman - 1

Xavi đồng ý trở về làm HLV Barcelona.

Nguồn tin từ Diario Sport cho hay, CLB Barcelona không mất quá nhiều thời gian để tìm người thay thế HLV người Hà Lan, khi họ đã có sự… chuẩn bị trước. Người được chọn không ai khác là cựu danh thủ Xavi Hernandez.

Theo nguồn tin từ nhà báo uy tín Fabrizio Romano, Chủ tịch Laporta đã liên hệ với Xavi từ nhiều tuần trước khi sa thải HLV Koeman. Tới lúc này, họ gần như đã thuyết phục huyền thoại này trở lại Nou Camp.

Cách đây ít giờ, nhà báo Fabrizio Romano cũng xác nhận rằng Xavi đã "gật đầu" với lời mời của Barcelona. Giờ đây, để có được chữ ký của cựu tiền vệ này, đội bóng xứ Catalan phải chi ra 850.000 euro phí giải phóng hợp đồng của anh CLB Al-Sadd.

Tương tự, nhà báo chuyên theo dõi bóng đá Tây Ban Nha của đài Sky Sports, Guillem Balague cũng xác nhận Xavi sẽ là tân HLV của Barcelona trong thời gian tới.

Barcelona tìm xong người thay thế HLV Koeman - 2

Barcelona mất chưa tới một ngày để thuyết phục Xavi trở lại. Giờ đây, họ sẽ phải trả 850.000 euro để giải phóng hợp đồng của Xavi ở CLB Al-Sadd.

Theo dự kiến, Xavi có thể sẽ ra mắt Barcelona trong vai trò HLV trưởng trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 11. Los Blaugrana muốn cho anh có thời gian hơn 1 tuần khi đội tuyển quốc gia tập trung để làm quen với CLB.

Trước mắt, HLV đội Barcelona B là Sergi sẽ tạm thời dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp trong thời gian tới. Sergi cũng là cựu cầu thủ Barcelona khi từng gắn bó với CLB trong thời gian từ 1993 đến 2002.

Cũng theo thông tin từ đài Cadena COPE, Lionel Messi rất ủng hộ người đồng đội cũ trở về dẫn dắt đội bóng. Ngay từ trước khi rời khỏi Barcelona vào tháng Tám, El Pulga cũng rất muốn Xavi thay Koeman dẫn dắt Barcelona nhưng ở thời điểm đó, huyền thoại của CLB vẫn chưa sẵn sàng.

Còn ở thời điểm này, Xavi không giấu giếm giấc mơ dẫn dắt Barcelona. Chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn với 20 Minutos vào tuần trước, cựu tiền vệ này cho biết: "Mục tiêu và giấc mơ của tôi là dẫn dắt Barcelona. Tôi chưa bao giờ che giấu điều đó. Tôi không biết giấc mơ này có thể trở thành hiện thực hay không hoặc CLB có cần tôi hay không nhưng hiện tại, tôi đang hạnh phúc ở CLB Al-Sadd".

Trong khi đó, Rivaldo cũng ủng hộ Xavi tiếp quản "ghế nóng" của Barcelona. Cựu danh thủ người Brazil chia sẻ: "Sau sự ra đi của Koeman, tôi rất muốn Xavi tiếp quản ghế HLV ở Barcelona. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ giúp đội bóng vượt qua tình cảnh khó khăn".

H.Long

Bài liên quan
Ký điều khoản trị giá một tỷ euro, thần đồng Barcelona nói điều bất ngờ
Thần đồng Ansu Fati của CLB Barcelona đã ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp tới năm 2027, đặc biệt kèm theo điều khoản giải phóng có giá lên tới một tỷ euro tương tự Pedri.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona đã tìm được người thay thế HLV Koeman