Barcelona được FIFA bồi thường

T/H | 27/09/2022, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ bồi thường số tiền không nhỏ cho Barcelona do một cầu thủ của câu lạc bộ này gặp chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Hậu vệ Ronald Araujo dính chấn thương ngay đầu trận giao hữu giữa Uruguay và Iran. Ảnh: Getty Images

Ronald Araujo đá chính ở trận giao hữu giữa Uruguay và Iran ngày 23-9 vừa qua. Chưa đầy 1 phút sau khi trận đấu bắt đầu, hậu vệ thuộc biên chế của Barcelona đã buộc phải nhường chỗ cho Agustin Rogel do dính chấn thương.

Những nhận định ban đầu cho rằng chấn thương của Ronald Araujo không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, các kiểm tra y tế sau đó xác nhận hậu vệ người Uruguay bị rách cơ đùi.

Để điều trị dứt điểm, Ronald Araujo phải phẫu thuật, đồng nghĩa với việc sẽ không thể thi đấu từ 6 đến 7 tuần. Khoảng thời gian điều trị kéo dài sẽ khiến cầu thủ phòng ngự 23 tuổi bỏ lỡ các trận đấu quan trọng khi Barcelona đụng độ Real Madrid, Bayern Munich và Inter Milan thời gian tới. Nếu không kịp bình phục, Ronald Araujo thậm chí sẽ vắng mặt ở giai đoạn đầu của World Cup 2022.

Theo Chương trình bảo vệ cầu thủ (PPP) được thông qua tháng 12-2018 và hết hiệu lực vào cuối năm 2022, FIFA sẽ bồi thường cho câu lạc bộ chủ quản nếu cầu thủ thuộc biên chế bị chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, quy định này chỉ được áp dụng nếu tình trạng chấn thương kéo dài ít nhất 28 ngày và tối đa 1 năm. Số tiền bồi thường sẽ được tính toán dựa trên mức lương cố định của cầu thủ liên quan, FIFA thanh toán trực tiếp cho đội bóng chủ quản.

Với trường hợp của Ronald Araujo, Barcelona sẽ được bồi thường tối đa 20.458 euro cho mỗi ngày Ronald Araujo không thể thi đấu. Tổng mức bồi thường có thể lên đến 7,5 triệu euro nếu hậu vệ này phải ngồi ngoài 7 tuần.

Bài liên quan
FIFA và UEFA đình chỉ bóng đá Nga tham dự mọi giải đấu quốc tế vô thời hạn
Khi tình hình chiến sự ở Ukraine và Nga diễn ra gay cấn, FIFA lẫn UEFA quyết định đình chỉ bóng đá Nga khỏi mọi giải đấu vô thời hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona được FIFA bồi thường