Luật cho mượn chính thức được FIFA thông qua

N. Khánh | 31/03/2022, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những quy định mới của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) về hoạt động mượn và cho mượn cầu thủ sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 7 năm nay.

Quyết định kể trên được thông qua trước thềm Đại hội thường niên lần thứ 72 của FIFA ở thành phố Doha (Qatar) vào đầu tháng 4 sắp tới.

Những quy định mới nhằm hạn chế số lượng các bản hợp đồng dưới dạng mượn và cho mượn mà một câu lạc bộ có thể thực hiện. Động thái của FIFA còn hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các cầu thủ, đồng thời ngăn chặn tình trạng các câu lạc bộ giữ chân tài năng trẻ quá lâu, khiến những trường hợp này không có cơ hội phát triển.

fifa-the-best-2021-2.jpg

Quy định mới nêu rõ, kể từ tháng 7-2022, các câu lạc bộ chỉ có thể hỏi mượn hoặc cho mượn tối đa 8 cầu thủ. Con số này sẽ giảm còn 7 trường hợp ở mùa giải 2023-2024 và duy trì ở mức 6 kể từ mùa giải 2024-2025.

Tuy nhiên, hạn chế về số lượng sẽ chỉ được áp dụng đối với cầu thủ quốc tế. Những cầu thủ ở độ tuổi dưới 21 không bị ảnh hưởng.

Các câu lạc bộ chỉ được phép mượn hoặc hỏi mượn tối đa 3 cầu thủ từ cùng một câu lạc bộ khác. Những trường hợp chuyển đến hoặc đi theo loại hợp đồng này sẽ không được phép thi đấu cho câu lạc bộ thứ ba.

Ngoài những quy định kể trên, FIFA cũng đưa ra thay đổi về thời hạn. Cụ thể, các hợp đồng mượn hoặc cho mượn sẽ kéo dài ít nhất hai kỳ chuyển nhượng và tối đa là 1 năm.

Bài liên quan
FIFA chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup
Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi kỳ tích của đội tuyển nữ Việt Nam để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật cho mượn chính thức được FIFA thông qua