FIFA chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

T/H | 07/02/2022, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi kỳ tích của đội tuyển nữ Việt Nam để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại World Cup.

Ngày 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2023. Chương Thị Kiều và Bích Thùy lập công để giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường thế giới.

"Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup, khi trở thành đội thứ năm và cũng là cuối cùng đoạt vé trực tiếp tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand, thông qua giải đấu Asian Cup", trang chủ FIFA ca ngợi chiến tích của các cô gái vàng Việt Nam.

FIFA chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên đến với World Cup - Ảnh 1.

FIFA cũng nhắc lại hành trình kỳ diệu của đội tuyển nữ Việt Nam để giành vé đi World Cup, dù lọt vào bảng đấu khó tại Asian Cup.

"Bị Trung Quốc đánh bại 3-1 ở tứ kết, trước đó thua Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé dự World Cup tại vòng đấu play-off. Sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan, Việt Nam đã bước vào trận đấu quyết định ngày hôm nay với nhiệm vụ phải thắng Đài Bắc Trung Hoa. Và họ đã vượt qua thử thách đó với các bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy, giúp mang về chiến thắng xứng đáng và lịch sử tại Navi Mumbai", FIFA nhấn mạnh.

FIFA chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên đến với World Cup - Ảnh 2.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Nhật Bản và Australia (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2023 (tổ chức tại Australia và New Zealand).

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

Bài liên quan
Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA
(GDTĐ) - Sau hai trận thua mới đây ở vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã không giữ được hạng 95 trên BXH FIFA, tụt 3 bậc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup