Bắt đầu đòn đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea

Hải Yến | 18/07/2023, 22:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng tuyên bố đã đáp trả vào các mục tiêu ở Odessa và Nikolaev sau vụ tấn công mới vào cầu Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công đáp trả vào các mục tiêu của Ukraine, nơi các cuộc tấn công chống Nga bằng phương tiện hải quân không người lái được chuẩn bị.

"Tối nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công trả đũa theo nhóm bằng vũ khí phóng từ trên biển có độ chính xác cao. Cuộc tấn công nhắm vào các nơi chuẩn bị các hành động khủng bố chống lại Liên bang Nga bằng cách sử dụng xuồng không người lái, cũng như nơi sản xuất chúng tại một xưởng đóng tàu gần thành phố Odessa" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, tại khu vực Nikolaev và Odessa, các kho chứa nhiên liệu với tổng khối lượng khoảng 70 nghìn tấn, nơi cung cấp nhiên liệu cho Lực lượng vũ trang Ukraine, đã bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng, tất cả các mục tiêu được lên kế hoạch cho cuộc tấn công đều đạt được. Các đám cháy và vụ nổ đã được ghi nhận tại các cơ sở bị phá hủy.

Đêm 17/7, Ukraine tấn công cầu Crimea bằng 2 xuồng hải quân. Một cặp vợ chồng đến từ vùng Belgorod đã thiệt mạng và con gái 14 tuổi của họ phải nhập viện vì bị thương. Phần đường dành cho ô tô của cây cầu đã bị hư hỏng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc trên là một cuộc tấn công khủng bố khác của Kiev. Ủy ban điều tra đã mở một vụ án hình sự.

Theo RIA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đầu đòn đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea