Bắt hơn 10 nghi phạm đánh thiếu niên 16 tuổi tử vong

31/10/2022, 09:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Điều tra vụ thiếu niên 16 tuổi bị đánh tử vong, cảnh sát đã bắt giữ hơn 10 nghi phạm, đang lấy lời khai và làm rõ vai trò của từng người.

Ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đang điều tra vụ ẩu đả khiến thiếu niên T.T.M. (16 tuổi) tử vong.

Đến nay, qua truy xét, cảnh sát đã bắt giữ hơn 10 nghi phạm liên quan đến vụ việc. Lực lượng chức năng đang lấy lời khai, làm rõ vai trò của từng người.

thieu nien tu vong anh 1
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ thiếu niên 16 tuổi tử vong. Ảnh: Lê Trai.

Trước đó, khoảng 22h ngày 29/10, người dân sống gần công viên khu phố 6, phường 17, quận Gò Vấp, thấy 2 nhóm thanh thiếu niên đuổi đánh nhau.

Một số người chạy đến, thì phát hiện M. tử vong tại chỗ, một người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Lúc này, nhóm nghi phạm đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

5 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) là luật đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức. Luật Thi hành án hình sự đề cập tới việc thực thi các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Trách nhiệm hình sự và loại trừ trách nhiệm hình sựlà hai chế định có mối liên hệ mật thiết với nhau, và đều là những vấn đề cơ bản, trọng tâm của khoa học luật hình sự. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác. Hình phạt tiền trong pháp luật hình sự Việt Nam và thực tiễn áp dụngđề cập tới quy định, thực tiễn áp dụng và các giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng hình phạt tiền.

Bài liên quan
Lời khai của nghi phạm đâm chết thiếu niên 13 tuổi
Trong lúc giằng co, Hưng rút dao bấm thủ sẵn trong người rồi đâm hai nhát vào hông, cổ của Đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt hơn 10 nghi phạm đánh thiếu niên 16 tuổi tử vong