Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược

13/10/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viêm thanh quản mạn tính gây khàn tiếng, đau họng kéo dài kèm theo ho khan và khó nuốt… ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, khiến chất lượng công việc, cuộc sống người bệnh suy giảm. Vậy đâu là cách cải thiện hiệu quả?

Viêm thanh quản mạn tính là gì?

Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng thanh quản bị viêm từ 3 tuần trở lên. Hiện tượng này khá phổ biến ở một số đối tượng hay phải nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên… hoặc những người thường xuyên tiếp xúc với chất kích thích, hóa chất độc hại.

Triệu chứng phổ biến nhất của viêm thanh quản mạn tính là khàn tiếng kéo dài. Ngoài ra, người bệnh còn có một vài biểu hiện đặc trưng khác, bao gồm:

- Đau họng, khô và ngứa cổ họng.

- Ho khan.

- Khó nuốt.

- Có nhiều chất nhầy và đờm đặc trong cổ họng.

- Sưng hạch bạch huyết.

Khác với viêm thanh quản cấp tính thường do nhiễm trùng đường hô hấp trên, việc thanh quản bị viêm trong thời gian dài lại đến từ những nguyên nhân khác, bao gồm: Lạm dụng giọng nói, hút thuốc lá, trào ngược dạ dày, dị ứng…

Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược - 1

Viêm thanh quản gây khàn tiếng và đau họng

Điều trị viêm thanh quản mạn như thế nào?

Điều trị viêm thanh quản mạn tính tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể. Ví dụ, nếu tác nhân là do trào ngược dạ dày cần phải dùng thuốc kết hợp thay đổi chế độ ăn uống. Hoặc trong trường hợp viêm do nhiễm vi khuẩn, thuốc kháng sinh sẽ được bác sĩ chỉ định.

Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược - 2

Cần dùng thuốc điều trị viêm thanh quản mạn đúng chỉ định của bác sĩ

Ngoài việc giải quyết các nguyên nhân cơ bản thì việc cho giọng nói nghỉ ngơi khi bị viêm thanh quản cũng rất quan trọng. Điều này giúp dây thanh có cơ hội phục hồi và chữa lành các tổn thương. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để giảm khàn tiếng, đau họng:

- Ngừng hút thuốc và tránh khói thuốc thụ động.

- Không sử dụng rượu, bia hoặc đồ uống có cồn vì dễ khiến cơ thể mất nước và làm trầm trọng thêm các triệu chứng ở thanh quản.

- Sử dụng các nguyên liệu có tác dụng kháng viêm tự nhiên như gừng, nghệ, tỏi, quế… vào những món ăn hàng ngày hoặc đồ uống đều giúp giảm ho và chống lại nhiễm trùng.

- Làm sạch môi trường sống, loại bỏ nấm mốc, phấn hoa, lông vật nuôi…

- Rửa tay sạch sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp khác.

- Uống nhiều nước giúp cung cấp ẩm cho niêm mạc họng, giảm kích ứng cho thanh quản.

Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược - 3

Uống nhiều nước giúp cổ họng và thanh quản không bị khô, giảm viêm nhiễm

Sử dụng thảo dược giúp cải thiện viêm thanh quản mạn hiệu quả, an toàn

Viêm thanh quản mạn tính không chỉ gây khó nói, ăn uống hạn chế bởi đau họng kéo dài, mà còn tác động tiêu cực đến công việc và cuộc sống của người mắc. Cùng với việc sử dụng giọng nói một cách hợp lý, bạn cần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhằm chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn. Theo đó, sử dụng các sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một giải pháp tối ưu được người bị viêm thanh quản tin tưởng lựa chọn.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy, rẻ quạt chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật nên rất thân thiện với cơ thể, càng dùng lâu dài càng có lợi. Sản phẩm giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, từ đó giúp giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản hiệu quả và an toàn.

Với gần 15 năm có mặt trên thị trường, Tiêu Khiết Thanh đã được hàng nghìn người tin tưởng và sử dụng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 90,8% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng về Tiêu Khiết Thanh.

Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược - 4

Viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính là rẻ quạt

Tiêu biểu là trường hợp của cô Nguyễn Thị Thu (phố Thống Nhất, thị trấn Me, Gia Viễn, Ninh Bình). Cô Thu từng có những tháng ngày mệt mỏi vì chứng viêm thanh quản mạn tính nên thường xuyên bị khàn tiếng, cổ họng vướng víu. Nhờ biết đến sản phẩm Tiêu Khiết Thanh thông qua bạn bè, cô Thu đã tin tưởng sử dụng và chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng khàn tiếng và đau họng đã cải thiện rõ rệt.

Cô Thu vui mừng chia sẻ: “Sau khi dùng Tiêu Khiết Thanh một thời gian, tôi dần lấy lại được giọng nói mà còn hát karaoke được, điều trước đây không bao giờ dám nghĩ tới”.

Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược - 5

Cô Thu tự tin hát karaoke sau khi cải thiện khàn tiếng, viêm thanh quản

Viêm thanh quản mạn tính nếu không điều trị sớm có thể phát triển các tổn thương ở dây thanh như hạt xơ, polyp hay u nang, khiến chất lượng giọng nói bị suy giảm nghiêm trọng. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí cách cải thiện viêm thanh quản hiệu quả từ thảo dược