Bất ngờ hoãn thi IELTS, Hội đồng Anh khiến thí sinh ngỡ ngàng

08/01/2023, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi IELTS tại Hội đồng Anh bất ngờ nhận được thông báo về việc hoãn kỳ thi IELTS ngày 10/1.

Thi IELTS tại Hội đồng Anh. Ảnh: BC.

Trong email gửi tới thí sinh, Hội đồng Anh cho biết do lỗi hệ thống, đơn vị này không thể tổ chức kỳ thi IELTS vào ngày 10/1 tới đây. Đặc biệt, trong email, Hội đồng Anh (BC) chưa thông báo chính xác thời gian sẽ tổ chức kỳ thi thay thế, đơn vị này cũng đề nghị thí sinh gọi đến đường dây nóng hoặc để lại số điện thoại để được thông báo về kỳ thi thay thế miễn phí trong thời gian tới.

Thông tin này ngay lập tức khiến nhiều học sinh cũng như phụ huynh băn khoăn vì nhiều học sinh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ thi 10/1 này và có những bạn đang cần kết quả này để hoàn thiện hồ sơ du học.

Đăng ký thi IELTS vào đầu tháng 1 để kịp hoàn thiện hồ sơ xin học bổng du học, nhưng N.M.A. (Hà Nội) bất ngờ nhận được tin Hội đồng Anh hoãn kỳ thi IELTS. Điều này khiến kế hoạch và mục tiêu M.A. đặt ra bị xáo trộn.

"Theo yêu cầu của hội đồng học bổng, em phải có IELTS trên 6.5 mới có cơ hội được xét duyệt và thời hạn chỉ còn rất ít ngày là hết hạn. Em đăng ký thi từ 2 tháng trước, ôn luyện rất kỹ càng và cho đến hiện tại, tất cả đã sẵn sàng. Giờ lịch thi bị hoãn, em không biết phải xoay xở như thế nào khi đơn vị tổ chức cũng chưa đưa ra lịch thi thay thế", M.A. nói.

Rơi vào hoàn cảnh tương tự, P.H. cũng hoang mang nhận thông tin hoãn kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh vì thí sinh này cũng cần chứng chỉ IELTS để hoàn thiện hồ sơ xin học bổng nhưng thí sinh này cũng hoang mang khi không biết khi nào thì có lịch thi bổ sung để kịp hoàn thiện hồ sơ.

Liên quan đến sự việc này, VietNamNet cũng đã liên hệ phía Hội đồng Anh nhưng chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ hoãn thi IELTS, Hội đồng Anh khiến thí sinh ngỡ ngàng