Bất ngờ về chỗ ăn ở dã chiến của lính xe tăng Nga trên chiến trường Ukraine

Trung Hiếu | 17/12/2023, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giữa chiến trường Ukraine nóng bỏng, lính xe tăng Nga được bố trí ăn ở tại lán công sự khá "tiện nghi". Lán được chuẩn bị từ mùa hè. Khi có lệnh khẩn cấp, họ có thể di chuyển nhanh chóng lên xe tăng.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video clip ghi cảnh chỉ huy một xe tăng nước này giới thiệu về chỗ ăn ở sinh hoạt của kíp xe anh ta nơi chiến trường Ukraine . Kíp xe gồm 3 thành viên (trưởng xe, pháo thủ và lái xe). Viên chỉ huy sử dụng "hô hiệu" là Adam.

Clip của Sputnik/Bộ Quốc phòng Nga về chỗ ăn ở của lính tăng nước này:

Theo Adam, mọi thứ cho mùa đông đã được chuẩn bị từ hồi mùa hè. Lán công sự của họ cũng được cách nhiệt (ở các thành bên, nóc và sàn) để tránh cái lạnh giá của mùa đông. Họ cũng được trang bị cả bếp dầu phục vụ nấu ăn.

Người trưởng xe kể rằng, tại đây họ có thiết bị để liên lạc trực tiếp với tiểu đoàn thủy quân lục chiến và chỉ huy của đại đội xe tăng. Ngoài ra, anh ta cho biết nhóm lính xe tăng này còn được xem ti-vi, truy cập internet và có cả bộ Play Station để chơi game điện tử lúc rảnh rỗi. Họ cũng được trang bị đồ sửa chữa nhỏ "căn hộ" này.

Bên dưới có các góc ngủ riêng cho từng người trong kíp xe. Trong tình huống khẩn cấp, cần lên đường ngay, họ sẽ ra ngoài căn hầm nhỏ này, mặc áo và đội mũ có sẵn tại đó.

Bài liên quan
Ukraine nhận tin vui từ EU
GDTĐ - Tất cả thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhất trí thông qua dự thảo tiếp tục hỗ trợ quân sự và tài chính dài hạn cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ về chỗ ăn ở dã chiến của lính xe tăng Nga trên chiến trường Ukraine