BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị tặng nhà ở nội trú cho học sinh vùng khó

Thanh Tâm | 15/12/2021, 19:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 15/12, BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng trường PTDT Bán trú TH&THCS A Vao (Đakrông – Quảng Trị) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nội trú cho học sinh vùng đồng bào dân tộc Pakô.

Đây là món quà rất ý nghĩa đối với học sinh vùng khó khăn. Bởi để đến được trường học, có em người Pakô phải vượt hơn 20km đường rừng núi.

Toàn trường có 160 học sinh có nhu cầu ở lại. Khu nội trú 4 phòng học được xây dựng từ nhiều năm trước nay đã xuống cấp, không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều em phải ở lại nhà dân.

2b.jpg
Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị thay mặt lãnh đạo sở tặng quà cho nhà trường

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả đó và xuất phát từ tấm lòng tương thân tương ái, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ kinh phí hơn 2 tỷ đồng để xây dựng nhà bán trú có quy mô 6 phòng ở cho học sinh.

“Đây là công trình ý nghĩa, nhân văn sâu sắc và chứa đượng gửi gắm nhiều tình cảm, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ chia sẻ khó khăn về phòng ở bán trú đối với nhà trường nhằm ổn định nhu cầu ăn ở, sinh hoạt và học tập của các em học sinh", ông Nguyễn Sĩ Huấn, trưởng phòng GD&TĐ huyện Đakrông tâm sự.

3b.jpg
Phòng ở nội trú được hoàn thành giúp học sinh vùng cao an tâm học tập.

Thượng tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị chia sẻ: "Công trình được hoàn thành bằng chính tấm lòng và trách nhiệm của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị. Với tinh thần “Việc gì có lợi cho Nhân dân thì hết sức làm”, chúng tôi đã nỗ lực để vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ và chia sẻ cho các vùng khó khăn.

Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, chính quyền địa phương cùng nhà trường sử dụng hiệu quả công trình ý nghĩa này, phần nào giảm bớt sự khó khăn. Tạo động lực cho các em yên tâm học tập, hoàn thành ước mơ đến trường để mở ra chân trời mới."

Bài liên quan
Quảng Trị: Học sinh lớp 4 lao xuống hồ cứu bạn đuối nước
(GDTD) - Sáng 6/9, Hội đồng đội xã Triệu Vân cùng Chi đoàn thôn 7 đã đến thăm hỏi, biểu dương và tặng quà cho em Lê Xuân Trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị tặng nhà ở nội trú cho học sinh vùng khó