Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị "bạo lực mạng" và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm

Chi Chi, | 22/11/2023, 09:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Thiên thần Olympic" năm nào từng là nạn nhân của người lớn giờ đã 24 tuổi.

Lâm Diệu Khả sinh năm 1999 vốn từng là một trong những ngôi sao nhí được mong đợi nhất Trung Quốc. Vào năm 2008, hình ảnh của bé gái xinh xắn này đã phủ sóng khắp thế giới khi Lâm Diệu Khả vinh dự được hát mở màn cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Giọng hát thiên thần và vẻ ngoài đáng yêu của cô bé nhanh chóng nhận được sự tán thưởng. Chỉ nhờ một màn xuất hiện này, Lâm Diệu Khả đã vụt sáng thành sao sau một đêm và nhận được vô số lời mời đóng phim, quay quảng cáo, trình diễn thời trang,... ở tuổi lên 9.

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 1.

Lâm Diệu Khả xuất hiện trong chương trình có 2 tỷ lượt xem toàn thế giới

Tuy nhiên, không lâu sau một vụ lùm xùm lớn đã nổ ra. Người ta phát hiện người thực sự cất giọng hát trong khai mạc Olympic Bắc Kinh là một cô bé khác với ngoại hình ít ăn ảnh hơn tên là Dương Bái Nghi. Điều đó có nghĩa là Lâm Diệu Khả đã hát nhép. Dù đây hoàn toàn là sắp đặt của người lớn nhưng cả hai cô bé đều đã vô tình dính vào thị phi, nhận về nhiều bàn tàn của công chúng. Không chỉ bản thân bé gái 9 tuổi mà cha mẹ, gia đình của cô cũng bị “ném đá”, bị cho là “cướp công” và khiến Dương Bái Nghi bị phân biệt ngoại hình.

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 2.

Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi vô tinh trở thành nạn nhân của người lớn

Hiện tại, Lâm Diệu Khả đã 24 tuổi và trở thành người lớn. Trái với mong đợi của nhiều người năm xưa, cô bé không trở thành một minh tinh “vạn người mê”. Dù đã tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Nam Kinh chuyên ngành diễn xuất, một ngôi trường cũng có tiếng tại Trung Quốc nhưng sự nghiệp của Lâm Diệu Khả hoàn toàn không khởi sắc.

Sau tuổi thơ sóng gió và luôn là tâm điểm của truyền thông suốt một thời, Lâm Diệu Khả đã chọn ở ẩn và sống rất kín tiếng. Cư dân mạng không rõ hiện tại cô có còn theo đuổi ngành giải trí và tìm cách quay trở lại hay không nhưng những hình ảnh của Lâm Diệu Khả vẫn được lan truyền và nhận về sự quan tâm lớn.

Những hình ảnh cá nhân gần đây của Lâm Diệu Khả bị một bộ phận netizen khó tính nhận xét là “kém xinh”, “dậy thì thất bại”... Dẫu vậy, hầu hết ý kiến cho rằng dù không còn đường nét của “thiên thần Olympic” năm xưa, Lâm Diệu Khả vẫn xinh đẹp và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, với ngoại hình này, cô khó có thể cạnh tranh trong “vườn hoa” của giới giải trí Trung Quốc đầy khắc nghiệt.

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 3.

Những hình ảnh khiến Lâm Diệu Khả bị netizen chê bai ngoại hình

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 4.

Tuy nhiên bên cạnh những bình luận tiêu cực...

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 5.

Nhiều người cho rằng Lâm Diệu Khả trông vẫn ưa nhìn và tràn đầy sức sống

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 6.

Ở tuổi 24, cô có cuộc sống bình thường giống như bao bạn bè đồng trang lứa

Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị bạo lực mạng và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm - Ảnh 7.

Cô vẫn theo học ngành diễn xuất, chỉ có điều không có vai diễn nào và khó kiếm cơ hội trở lại

Một số người cũng bày tỏ tiếc nuối khi một ngôi sao nhí được kỳ vọng đã không thể phát triển như mong muốn của chính bản thân cô và khán giả. Thế nhưng ít nhất, hiện tại cô được sống trong bình yên hơn và không còn là nhân vật bị chỉ trích vì một lỗi lầm không phải của mình.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái trong bê bối hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 từng bị "bạo lực mạng" và sự thay đổi hoàn toàn khác lạ sau 15 năm