Bé trai 3,7 kg bị bỏ rơi bên vệ đường

T/H | 16/08/2021, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người dân đi tập thể dục sớm đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường. Cháu được quấn trong một chiếc váy truyền thống của người dân tộc thiểu số.

Chính quyền địa phương đã tạm giao bé trai bị bỏ rơi ở thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho 1 gia đình chăm sóc.

be-trai-bi-bo-roi.jpg
Bé trai hiện đã được giao cho một gia đình người dân chăm sóc

Trước đó, rạng sáng ngày 13/8, người dân thôn Lương Xá Bắc đi tập thể dục đã phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại lề đường của thôn. Thời điểm phát hiện, bé trai được quấn trong một chiếc váy (kiểu váy truyền thống của người dân tộc thiểu số), không có bất cứ giấy tờ gì.

Bà Hứa Thị Mậu chính là người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi tại lề đường ở thôn Lương Xá Bắc trong lúc đi tập thể dục.

Ngay sau đó, người dân đã báo chính quyền địa phương và đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã Kim Liên để chăm sóc, theo dõi. Qua kiểm tra, sức khỏe của cháu bé tốt, cân nặng 3,7 kg.

Sáng ngày 15/8, ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết: "Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại địa phương tạm thời được UBND xã giao cho gia đình bà Hứa Thị Mậu, ở thôn Lương Xá Bắc chăm sóc, nuôi dưỡng".

Theo ông Uông, sau thời gian thông báo tìm người thân cháu bé trên các phương tiện thông tin đại chúng nếu gia đình không đến nhận, địa phương sẽ giải quyết theo quy định.

Bài liên quan
Hà Nam: Bé trai 6 tuổi - con của tài xế bị Covid-19 được xác định dương tính
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam vừa thông tin, phát hiện 1 bệnh nhi 6 tuổi – là con của tài xế bị Covid-19 có kết quả dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 3,7 kg bị bỏ rơi bên vệ đường