Bé trai Lionel Angel sinh ra ngay sau khi Argentina vô địch

20/12/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bé trai người Argentina đã được lấy tên ghép từ Angel Di Maria và Lionel Messi sau khi đội tuyển xứ tango vô địch World Cup 2022.

Bé trai Lionel Angel sinh ra ngay sau khi ĐT Argentina vô địch World Cup 2022.

Tờ TN của Argentina đưa tin một bé trai đã sinh ra ở Granadero Baigorria (Santa Fe) vào tối chủ nhật tuần trước khi hàng triệu CĐV xứ tango đang ăn mừng chức vô địch World Cup 2022. Em bé này đã được đặt tên là Lionel Angel để vinh danh những người hùng của Argentina tại Qatar là Lionel Messi và Angel Di Maria.

Em bé nói trên được sinh ra lúc 19h55 tối (giờ địa phương) ngày 18/12. Cha và mẹ của em bé, Diego và Brenda, đã tới Đài tưởng niệm Quốc kỳ để xem trận chung kết giữa Argentina và Pháp hôm chủ nhật nhưng cả hai đều không biết con mình sẽ chào đời vào ngày hôm đó.

“Tôi bắt đầu lên cơn đau dữ dội vào lúc 12h30, ngay sau khi trận chung kết giữa Argentina và Pháp bắt đầu”, bà Brenda chia sẻ, “Tôi đã trải qua trận đấu với cơn đau thắt và khi chúng tôi rời bệnh viện thì trận đấu kết thúc”, bà Brenda nói về quá trình hạ sinh đứa con của mình. Argentina thắng 4-2 trước Pháp sau loạt luân lưu để giành chức vô địch World Cup 2022.

Bà Brenda nói về lý do chọn tên Lionel Angel cho đứa con. Ban đầu, cả hai chọn tên cho đứa con của mình là Lionel sau khi Messi toả sáng ở trận đấu giữa Argentina và Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022 (9/12). Tuy nhiên sau đó, họ ghép thêm tên của Angel Di Maria khi cầu thủ này ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển xứ tango ở trận chung kết tại sân Lusail.

“Chúng tôi định đặt tên con là Lionel và sau khi Di Maria ghi bàn ở chung kết World Cup 2022, chúng tôi nghĩ sẽ dùng tên là Lionel Angel”, bà Brenda phát biểu.

Ông Diego, bố của Lionel Angel, vốn là người hâm mộ bóng đá và tên của ông được đặt theo huyền thoại Diego Maradona của Argentina. Ông Diego nói bông đùa khi thấy vợ mình sắp sinh còn Argentina đang thi đấu: “Vợ ơi, em có thể nhịn một chút được không?”.

Cuối cùng, ông Diego đã đón đứa con trai mới sinh của mình trong bệnh viện. “Lionel Angel khiến tôi không thể xem Argentina thi đấu và thậm chí cả khi Messi nâng cao chức vô địch World Cup”, ông Diego đùa vui vẻ.

Hôm nay (20/12), các đường phố ở Rosario, Argentina đắm chìm trong lễ hội và không khí ăn mừng sau khi đội tuyển Argentina giành chức vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tất cả người dân Argentina đang chờ đợi khoảnh khắc Messi và đồng đội trở về với chức vô địch World Cup 2022 trên tay.

Thủ môn tuyển Argentina từng thủng lưới trước Việt Nam Emiliano Martinez từng bị Trần Mạnh Dũng chọc thủng lưới trong chiến thắng 7-1 của Arsenal trước tuyển Việt Nam ở trận giao hữu trên sân vận động Mỹ Đình vào năm 2013.
Bài liên quan
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tờ Resumen Latinoamericano của Argentina, trích dẫn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai Lionel Angel sinh ra ngay sau khi Argentina vô địch