Xác tàu hiện đóng vai trò là điểm lặn biển
Cuối cùng nó đã được Cơ quan quản lý đặc khu kinh tế Aqaba mua lại và thả xuống Biển Đỏ. Động thái này nhằm mục đích thúc đẩy du lịch lặn biển và phát triển san hô. Rất nhiều thợ lặn tìm kiếm chiếc máy bay bị bắn rơi để khám phá rạn san hô nhân tạo và nội thất bị tàn phá của nó.
Tạp chí Scuba Diving đưa tin vào năm 2022 rằng cả ba động cơ của máy bay vẫn được gắn vào cánh và vây đuôi, đồng thời buồng lái, nhà vệ sinh và bếp vẫn còn nguyên vẹn.
Thợ lặn có thể khám phá bên trong hoàn toàn nguyên vẹn và rạn san hô nhân tạo
Hình ảnh xác máy bay bị nhầm là máy bay chở khách MH370 mất tích
Nhiếp ảnh gia dưới nước Brett Hoelzer đã quay phim chính mình đang khám phá đống đổ nát và chia sẻ cảnh quay bên trong chiếc máy bay.
Hoelzer trước đó đã nói với CNN rằng: “Buồng lái là phần nông nhất của xác tàu và hướng ra bãi biển ở độ cao khoảng 13 mét. Thợ lặn có thể đi ra phía sau tới hai cửa thoát hiểm cuối cùng, ở độ sâu 28 mét. Hoặc họ có thể thoát ra từ cửa giữa, ở độ sâu khoảng 20 mét.”
Theo công ty lặn địa phương Deep Blue Dive Centre, chiếc máy bay này đã trở thành một trong những địa điểm lặn được ghé thăm nhiều nhất ở Jordan.
Nhưng xác tàu cũng gây tranh cãi sau khi một bài đăng trên mạng xã hội hiện đã bị xóa được lan truyền vào năm ngoái sau khi có suy đoán rằng đó thực sự là Chuyến bay 370 của Malaysia Airlines (MH370), đã biến mất vào năm 2014.
Tuy nhiên, tin đồn nhanh chóng bị dập tắt khi bức ảnh được chứng minh là trùng khớp với cảnh quay do Trung tâm lặn Deep Blue công bố.