Benzema có thể tái xuất ở World Cup 2022

29/11/2022, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Karim Benzema có cơ hội góp mặt tại World Cup 2022 khi chấn thương hồi phục nhanh hơn dự kiến.

Benzema đã rời Qatar để trở lại Madrid điều trị chấn thương. Ảnh: Reuters.

Đêm 28/11 (giờ Hà Nội), RMC Sport tiết lộ Benzema đang hồi phục nhanh chóng sau khi dính chấn thương đùi trái. Thậm chí, nếu quá trình điều trị khả quan, ngôi sao của Real Madrid có thể trở lại Qatar và tham dự các trận đấu tiếp theo của tuyển Pháp trong trường hợp "Les Bleus" tiến sâu ở giải đấu này. Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào cá nhân Benzema và HLV Didier Deschamps.

Mario Cortegana, phóng viên của Marca, đưa tin đội ngũ bác sĩ ở Real cho rằng chấn thương của Benzema "không nghiêm trọng như trong báo cáo của các đồng nghiệp ở tuyển Pháp".

Benzema anh 1

Benzema chia sẻ ảnh tập hồi phục tại trung tâm của Real.

Benzema rời khỏi Qatar vào hôm 20/11, thời điểm diễn ra lễ khai mạc World Cup 2022, để trở lại Real Madrid tập hồi phục. Tuy nhiên, HLV Deschamps vẫn không gạch tên anh khỏi danh sách đăng ký thi đấu của "Les Bleus", đồng thời cũng không triệu tập nhân tố thay thế.

Thiếu vắng Benzema, HLV Deschamps trao suất đá chính cho Olivier Giroud. Ở trận thắng 4-1 trước Australia hôm 22/11, tiền đạo của AC Milan rực sáng với cú đúp. Hai bàn thắng này giúp Giroud san bằng kỷ lục 51 bàn cho đội tuyển Pháp của huyền thoại Thierry Henry.

Trong trường hợp Pháp vô địch World Cup 2022, Benzema vẫn đủ điều kiện nhận huy chương nhờ có tên trong danh sách thi đấu. Hiện tại, Pháp là một trong 3 đội tuyển (bên cạnh Brazil và Bồ Đào Nha) chính thức bước vào vòng 16 đội World Cup 2022 sau 2 lượt trận.

“Benzema là một cầu thủ đặc biệt và cần phải được quan tâm một cách đặc biệt", cựu danh thủ Samir Nasri nhận định." Tuyển Pháp không nhất thiết cần sự phục vụ của cậu ấy trước các đối thủ như Australia, Tunisia hay Đan Mạch. Benzema sẽ giúp đội bóng vươn lên tầm cao mới và là cầu thủ cần thiết ở giai đoạn knock-out. Vì vậy việc Benzema rời khỏi đội là điều tai hại”.

Sau 97 lần khoác áo tuyển Pháp, Benzema ghi 37 bàn. Trước khi có tên trong danh sách dự World Cup 2022 của tuyển Pháp, Benzema vinh dự nhận giải Quả bóng vàng 2022 sau thành tích chói sáng trong màu áo Real.

Highlights Pháp 2-1 Đan Mạch Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng của tuyển Pháp ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 đêm 26/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Benzema có thể tái xuất ở World Cup 2022