Bernardo Silva nhầm luật nên không dám ăn mừng cùng đồng đội

07/12/2022, 05:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ thuộc biên chế Man City nhớ nhầm luật của FIFA nên chỉ dám đứng trong sân nhìn đồng đội ăn mừng trong trận thắng Thụy Sĩ rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội).

Silva đứng nhìn đồng đội ăn mừng.

Phút 17, Bồ Đào Nha có bàn dẫn trước sau pha xử lý ấn tượng của Goncalo Ramos. Cầu thủ đá chính và dự bị của "Seleccao" chạy ra góc khán đài để ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, Bernardo Silva không ra chung vui mà quay trở lại sân đứng nhìn đồng đội.

Silva không phải không muốn ăn mừng mà anh chỉ muốn đảm bảo an toàn cho Bồ Đào Nha. Lâu nay, các cầu thủ vẫn luôn cho rằng, một đội có thể giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức nếu tất cả cầu thủ đối phương (không tính thủ môn) rời khỏi phần sân nhà của mình hay ra khỏi sân đối thủ.

Theo Talksport, FIFA không hề có quy định cho phép một đội giao bóng khi đối thủ đều đã rời khỏi sân. Theo luật, trận đấu chỉ được bắt đầu trở lại khi tất cả cầu thủ hai đội đều ở trên phần sân của mình, trừ người giao bóng (ở vòng tròn giữa sân).

Vì vậy, Silva không cần phải ở lại trong sân. Anh có thể thoải mái chung vui cùng đồng đội mà không lo khung thành của Diogo Costa bị đe dọa. Đương nhiên, hoàn toàn có khả năng Silva được ban huấn luyện Bồ Đào Nha phân công từ trước để đảm bảo luôn có một cầu thủ còn trong sân ở những tình huống ăn mừng. Nếu đúng vậy, ban huấn luyện tuyển Bồ cũng nhầm lẫn về luật.

Tình huống tương tự đã xảy ra tại World Cup 2018. Trong khi toàn bộ tuyển thủ Anh ăn mừng bàn thắng của Harry Kane vào lưới Tunisia, hậu vệ Kieran Trippier lại lủi thủi đi về vòng tròn giữa sân.

Trở lại trận đấu trên sân Lusail, Bồ Đào Nha có màn trình diễn thăng hoa khi trút đến 6 bàn vào lưới Thụy Sĩ và chỉ để đối thủ ghi một bàn danh dự. Cú hat-trick đầu tiên của World Cup 2022 thuộc về Goncalo Ramos, sao trẻ đá chính thay Cristiano Ronaldo.

Ở vòng tứ kết, Bồ Đào Nha sẽ gặp Morocco, đội tuyển vừa đánh bại Tây Ban Nha ở loạt luân lưu.

Highlights Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ Trong ngày đá chính thay Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos tỏa sáng với hat-trick bàn thắng giúp tuyển Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup 2022.
Silva khong an mung anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bernardo Silva nhầm luật nên không dám ăn mừng cùng đồng đội