Bí ẩn vụ sát hại nữ sinh, bỏ thi thể trong cốp ô tô: Tội ác được lên kế hoạch

15/10/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối mặt với mức án tử hình, nam sinh sát hại bạn gái cầu xin được khoan hồng.

Ngày 5/9/2014, khi tới khách sạn cùng bạn trai như thường lệ, cô nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang Shao Tong không thể ngờ rằng đang tự đưa mình vào chỗ chết.

Bí ẩn vụ sát hại nữ sinh, bỏ thi thể trong cốp ô tô: Tội ác được lên kế hoạch - 1

Li Xiangnan tại tòa

Cơn thịnh nộ chết người

Quá trình điều tra của cảnh sát cho thấy mối quan hệ giữa Li Xiangnan và Shao Tong không mấy tốt đẹp như bề ngoài. Li luôn muốn kiểm soát bạn gái. Qua tiếp xúc, những người bạn của Shao cũng không đánh giá cao Li đến mức Shao luôn tránh nói về bạn trai mình trước mặt họ. Người thân của Shao ở Trung Quốc cũng nói rằng trong những lần về thăm nhà, Shao có vẻ thu mình hơn trước đây. 

Quan hệ của Shao và Li ngày càng căng thẳng, rạn nứt, nhất là khi Li phát hiện bạn gái thân thiết với nam sinh khác.

Ngày 3/9/2014, Li gọi điện cho bạn gái. Vì lý do gì đó, cô không muốn trả lời điện thoại nhưng lại vô tình nhấn nút nhận cuộc gọi mà không hay biết. Đầu dây bên kia, Li nghe được hết cuộc trò chuyện của Shao với bạn, trong đó cô đưa ra những lời chê bai với mình. Sau khi cúp máy, anh ta đăng một dòng trạng thái thể hiện sự giận dữ, oán hận lên mạng xã hội. Đó cũng là bài đăng cuối cùng của Li.

Cả hai vẫn dành ngày cuối tuần sau đó bên nhau. Vì sự có mặt của Li khiến các bạn cùng phòng với Shao không mấy vui vẻ, cả hai đã lên chiếc Toyota Camry 1997 màu be mà Shao mua trong thời gian thực tập ở Kentucky tới khách sạn quen vào ngày 5/9.

Tại đây, cả hai đã có cuộc tranh cãi nảy lửa. Đối mặt với chất vấn của bạn trai, Shao nói chia tay. Trong cơn thịnh nộ, Li sát hại Shao rồi bình tĩnh xử lý hiện trường, nhét thi thể vào vali trước khi vội vàng rời khỏi khách sạn. Li sau đó lên máy bay về Trung Quốc và lẩn trốn trong suốt 8 tháng.

Tội ác được lên kế hoạch

Vào tháng 3/2016, Li nhận tội tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Ôn Châu. Li khẳng định rất yêu bạn gái và không biết phải làm sao khi cô dành tình cảm cho người khác. Tuy nhiên, anh ta cho rằng hành động của mình là "vô tình và bột phát". Li nói mua vé máy bay trước vài ngày vì có ý định quay trở lại Trung Quốc do cảm thấy căng thẳng.

Các nhà điều tra từ Iowa (Mỹ) cũng tới Trung Quốc tham gia quá trình tố tụng. Họ nói thêm chi tiết về vụ việc rằng không chắc chắn chính xác thời điểm Shao chết. Họ cho rằng rất có thể cô vẫn sống sau khi bị bạn trai tấn công. Việc bị Li nhét vào vali rồi vứt trong cốp xe đã khiến cô chết ngạt.

Bất chấp những tuyên bố của Li, cảnh sát Iowa tin rằng anh ta đã lên kế hoạch giết người từ trước. Phân tích tín hiệu điện thoại di động, họ phát hiện vào sáng sớm 7/9, anh ta lái xe ra bờ sông, dường như định bỏ vật nặng vào vali rồi ném xuống sông cho nó chìm xuống. Tuy nhiên, mực nước sông lúc đó khá cạn khiến kế hoạch này không thể thực hiện được.

Li phải đối mặt với mức án tù lên tới tử hình. Trước tòa, Li cầu xin nhận được khoan hồng. Cha mẹ anh ta cũng đã bồi thường cho gia đình Shao khoảng 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng).

Bố của Shao cho biết vợ chồng mình đã bỏ ra một số tiền khá lớn để con gái đi du học với hy vọng đó sẽ là nơi yên tĩnh, an toàn cho con gái.  “Chúng tôi đã dành tất cả tình yêu của mình cho Shao. Tôi cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa sau khi mất đi con gái”.

Cuối cùng, Li bị kết án tù chung thân vì tội cố ý giết người.

(Hết)

-------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 16/10 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên1234
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn vụ sát hại nữ sinh, bỏ thi thể trong cốp ô tô: Tội ác được lên kế hoạch