Bi kịch của cô gái cuồng yêu: Chứng cứ "lật mặt" kẻ nói dối

26/09/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gã bạn trai cũ của nạn nhân bị bắt giữ sau khi mẫu tinh dịch được tìm thấy tại hiện trường trùng khớp với ADN của anh ta.

Tháng 4/2009, tương lai rộng mở của nữ cảnh sát 24 tuổi Michelle Lee đột ngột chấm dứt theo một cách rất khủng khiếp. Cuộc điều tra của cơ quan chức năng sau đó đã làm sáng tỏ danh tính của người đàn ông bí mật, cũng là kẻ gây nên bi kịch cho Michelle.

Bi kịch của cô gái cuồng yêu: Chứng cứ

Gary McGurk.

Cuộc gặp lúc rạng sáng

Lời nói dối về bằng chứng ngoại phạm của Gary McGurk khiến các thám tử quyết định thu thập manh mối từ các camera giám sát gần căn hộ của nạn nhân Michelle Lee vào thời điểm cô bị sát hại tại nhà riêng.

Họ đã gõ cửa nhiều cơ sở kinh doanh và khu dân cư lân cận, thu được rất nhiều video. Quá trình xem video diễn ra trong nhiều tiếng đồng hồ cho đến khi thám tử nhìn thấy bóng dáng nữ cảnh sát 24 tuổi ở góc phố gần căn hộ vào rạng sáng ngày 29/4/2009. Không lâu sau đó, một người đàn ông xuất hiện trên màn hình, tiến tới chỗ Michelle.

Cả hai đứng lại và nói chuyện một lát, sau đó cùng đi về phía tòa nhà nơi Michelle ở. Người đàn ông đi cùng Michelle trong đoạn video chính là Gary McGurk.

Tới lúc này, thám tử có thể chắc chắn Gary đã nói dối về chứng cứ ngoại phạm của mình. Cảnh sát lập tức coi anh ta là nghi phạm số một. Cùng với đó, bạn gái mới của Gary cũng bị cáo buộc cung cấp bằng chứng ngoại phạm giả cho bạn trai.

Lời khai đáng ngờ

Thanh niên 23 tuổi bị đưa tới thẩm vấn một lần nữa. Trước những hình ảnh của mình trên camera giám sát, Gary buộc phải thừa nhận đã đến gặp Michelle. Theo lời khai của Gary, anh ta tới đây để lấy khoản tiền 500 USD vay bạn gái cũ. Tuy nhiên Michelle không có số tiền này. Sau đó anh ta hộ tống cô về căn hộ.

Tại đây, Michelle nói rằng cô đang có khách và từ chối cho Gary vào trong nhà. Vì vậy, anh ta quay trở về nhà. Gary khẳng định Michelle vẫn còn sống khi anh ta rời đi. Theo Gary, một lát sau, khi đang đi bộ quanh khu phố, anh ta nhận cuộc gọi của Michelle.

Mặc dù câu chuyện mới của Gary có vẻ đáng ngờ nhưng bằng chứng chống lại anh ta vẫn chỉ là gián tiếp. Vì vậy, cảnh sát vẫn buộc phải để Gary đi.

Sau đó, các thám tử quay trở lại với mẫu tinh dịch được tìm thấy trên mảnh giấy trong thùng rác nhà Michelle. Kết quả phân tích ADN cho thấy sự trùng khớp với mẫu ADN mà Gary cung cấp trước đó. Tới lúc này, cảnh sát đã có đủ căn cứ để bắt giữ Gary với cáo buộc giết người và giả mạo bằng chứng.

Cảnh sát hy vọng sẽ bắt được Gary tại trường Đại học Tư pháp Hình sự John Jay. Vào thời điểm đó, anh ta chỉ còn một kỳ thi cuối cùng nữa để lấy được tấm bằng tư pháp hình sự. Tuy nhiên, khi thám tử tới, Gary đã biến mất.

Lần theo các dấu vết, cảnh sát nhanh chóng tìm thấy Gary tại nơi ở của mẹ anh ta ở quận Queens, thành phố New York. Khi cảnh sát tới nhà, Gary đã chuẩn bị hộ chiếu, vé máy bay và đồ cá nhân để trở về quê hương Ireland.

Gary liên tục khẳng định mình không liên quan gì tới cái chết của bạn gái cũ. Trong khi đó, người thân và bạn bè của Michelle tới lúc này mới biết về mối quan hệ được cô giữ bí mật này.

(Còn nữa)

----------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 26/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên1234
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch của cô gái cuồng yêu: Chứng cứ "lật mặt" kẻ nói dối