Bi kịch nam sinh thi đại học điểm cao, mẹ "thưởng nóng", ai ngờ vài ngày sau con phải vào tù

Vân Anh, | 31/08/2023, 18:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính cha mẹ nam sinh cũng không ngờ, số tiền thưởng cho con trai lại mở ra sự thật đằng sau loạt thành tích xuất sắc cậu đang vẽ nên.

Ngày nay, có không ít bậc cha mẹ đặt kì vọng rất lớn vào chuyện học hành của con cái. Cũng vì thế, đứa trẻ lớn lên với áp lực khổng lồ để cố gắng làm hài lòng đấng sinh thành. Tuy nhiên, phụ huynh cần nhớ rằng chuyện học không bao giờ là dễ dàng, do đó nếu con phải đối diện sức ép quá lớn thì hậu quả sẽ thật khó lường.

Mới đây, câu chuyện về nam sinh 18 tuổi, tên là Khưu Minh (đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc) phải vào tù ngay trước ngày đăng ký nhập học đại học đã gây rúng động mạng xã hội. Bi kịch một chàng trai học giỏi, ngoan ngoãn trong mắt cha mẹ nhưng vướng vào vòng lao lý đã khiến nhiều phụ huynh suy ngẫm.

Bi kịch nam sinh thi đại học điểm cao, mẹ thưởng nóng, ai ngờ vài ngày sau con phải vào tù - Ảnh 1.

Trong mắt cha mẹ, Khưu Minh là cậu con trai ngoan ngoãn và học giỏi (Ảnh minh hoạ)

Theo Sohu đưa tin, Khưu Minh sinh ra trong một gia đình được cha mẹ đặt yêu cầu rất cao về chuyện học hành. Tất cả mục tiêu của gia đình là để Khưu Minh yên tâm học hành chăm chỉ, không cần làm việc gì khác.

Thực tế trong mắt bố mẹ, Khưu Minh là đứa trẻ ngoan ngoãn và biết nghe lời. Mỗi tuần, bà Lý Quyên (mẹ nam sinh) sẽ cho cậu 300 NDT (khoảng 1 triệu đồng) tiêu vặt nhưng chỉ thấy cậu dùng số tiền đó mua sách nâng cao hoặc tham gia các lớp học ngoại khoá khác.

Để làm hài lòng cha mẹ, Khưu Minh cũng rất cố gắng học tập khi luôn nằm trong top học sinh giỏi nhất trường. Trong kỳ thi đại học năm nay, cậu đạt 672 điểm, mức điểm khá cao để đỗ vào trường đại học chất lượng ở Trung Quốc.

Trước thành tích xuất sắc của con trai, mẹ quyết định thưởng cho Khưu Minh 10.000 NDT (khoảng 33 triệu đồng) để cậu đi du lịch, giải toả stress. Nhưng chính gia đình Khưu Minh cũng không ngờ số tiền này lại mở ra chuỗi bi kịch đằng sau thành tích xuất sắc mà cậu con trai đang vẽ ra.

Khi biết tin Khưu Minh trở về sau chuyến đi, cha mẹ đến tận sân bay đón con trai nhưng liên lạc mãi không được. Khi hai phụ huynh đang bối rối, bỗng họ nhận được cuộc gọi từ đồn cảnh sát rằng nam sinh đã bị bắt giam.

Bi kịch nam sinh thi đại học điểm cao, mẹ thưởng nóng, ai ngờ vài ngày sau con phải vào tù - Ảnh 2.

Khưu Minh bị bắt giam ngay trước khi nhập học đại học (Ảnh minh hoạ)

Khi đến nơi, họ ngỡ ngàng khi con trai mình bị tam giữ tại đồn cảnh sát vì bị bắt quả tang chụp lén trong nhà vệ sinh nữ ở sân bay. "Thực ra con chịu rất nhiều áp lực học tập. Con chỉ tính chụp lén tìm chút phấn khích, ai ngờ lại bị phát hiện", Khưu Minh hoảng loạn nói và cầu xin cha mẹ giúp đỡ cậu ta thoát tội.

Nhưng dù cha mẹ Khưu Minh có cố gắng cỡ nào, nạn nhân kiên quyết không chấp nhận hoà giải. Khưu Minh đã phải trả giá cho hành động sai lầm của mình bằng việc bị giam giữ 10 ngày trong tù.

Dù có tiền án nhưng Khưu Minh vẫn được nhận vào đại học. Song vết nhơ này sẽ khó thể xoá bỏ trong gia đình Khưu Minh, hơn thế nữa còn khiến nam sinh không thể đặt chân vào các trường đại học tốt nhất.

Bi kịch nam sinh thi đại học điểm cao, mẹ thưởng nóng, ai ngờ vài ngày sau con phải vào tù - Ảnh 3.

Khưu Minh bị giam 10 ngày vì bị bắt quả tang chụp lén trong nhà vệ sinh nữ (Ảnh minh hoạ)

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã nhận về nhiều bình luận quan tâm của cộng đồng mạng. Hành động của Khưu Minh hoàn toàn sai và nam sinh đã phải trả giá cho việc làm của mình.

Song cũng không ít người góp ý về cách giáo dục con cái của một số cha mẹ hiện nay. Các bậc phụ huynh chỉ quan tâm đến thành tích học mà không để con phát triển toàn diện, không có kỹ năng sống, không biết phân biệt phải - trái, đúng - sai. Chính điều đó khiến những đứa trẻ khi lớn lên có thể sinh ra suy nghĩ lệch lạc, không làm chủ được hành động của mình.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch nam sinh thi đại học điểm cao, mẹ "thưởng nóng", ai ngờ vài ngày sau con phải vào tù