Bị lừa số tiền lớn bởi chiêu thức 'biên lai giao dịch chuyển khoản thành công'

10/04/2024, 17:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kẻ xấu sử dụng chiêu thức mới "biên lai giao dịch chuyển khoản thành công" để lừa người dân kinh doanh vừa được Công an TP Huế cảnh báo.

Chiều 10/4, tin từ Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, chị Nguyễn Thị H. (SN 1996, trú tại phường Tây Lộc, TP Huế) là chủ của một cửa hàng kinh doanh khóa bị một người gọi điện đặt mua 100 bộ khóa.

Người này tự xưng là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn TP Huế, cung cấp địa chỉ cụ thể của cơ quan và chuyển khoản đặt cọc trước cho chị H. 1,5 triệu đồng để làm niềm tin.

Người này tiếp tục nhờ chị đặt mua một số sản phẩm khác và nói sẽ chuyển khoản trước cho chị 100 triệu đồng. Ngay sau đó họ gửi cho chị H. biên lai “đã chuyển thành công 100 triệu đồng”.

Lúc này, chị H. chưa nhận được tiền nhưng đối tượng liên tục thuyết phục do cuối tuần hoặc chuyển liên ngân hàng nên có thể bị chậm.

Tin tưởng người kia đã chuyển thành công 100 triệu đồng, chị H. gọi vào số điện thoại mà họ cung cấp để mua hàng và đặt cọc 80 triệu đồng. Khi chị H. chuyển khoản thành công, các đối tượng cắt đứt liên lạc.

Người lừa đảo lấy hình ảnh làm việc ở cơ quan Thành phố Huế liên lạc với chị H. để tăng độ tin cậy. (Ảnh: CACC)
Người lừa đảo lấy hình ảnh làm việc ở cơ quan Thành phố Huế liên lạc với chị H. để tăng độ tin cậy. (Ảnh: CACC)

Sau đó, chị H. mới nhận ra mình đã bị lừa. Biên lai “đã chuyển thành công 100 triệu đồng” là biên lai giả.

Để phòng chống loại tội phạm này, Công an TP Huế cảnh báo, trong quá trình giao dịch chuyển khoản phải chắc chắn tài khoản đã nhận được tiền.

“Tuyệt đối không tin tưởng những biên lai, hình ảnh, tin nhắn thông báo “đã giao dịch thành công” vì những biên lai, hình ảnh, tin nhắn này các đối tượng xấu có thể làm giả được”, Công an TP Huế khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lừa số tiền lớn bởi chiêu thức 'biên lai giao dịch chuyển khoản thành công'