Bị nghi ngờ ép con quay phim câu view, gia đình 'ngôi sao' nhí MXH bất ngờ chuyển hướng?

An Chi, | 27/11/2023, 19:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi bị tố sử dụng nhiều chiêu trò như bán hàng, quảng cáo chưa đúng sự thật, ép con quay phim để làm video... gia đình này đã bất ngờ đổi tên kênh.

Tài khoản Tik Tok B.B.X.C là một trong số những gia đình nổi tiếng, "làm mưa làm gió" suốt thời gian qua trên ứng dụng này. Sự đáng yêu của em bé 3 tuổi chính là điểm nhấn khiến các video tăng tương tác một cách chóng mặt. Bên cạnh đó, cách giáo dục của ba mẹ cũng được cộng đồng mạng khen ngợi và học hỏi.

Có thể nói sự đáng yêu, hóm hỉnh, hồn nhiên và sự thông minh như bà cụ non chính là những yếu tố giữ chân khán giả. Không cần diễn, cũng không cần kịch bản, cô bé giúp cả gia đình mình nổi tiếng khi là chính mình, mọi thứ được diễn ra một cách tự nhiên nhất. Dù nhỏ tuổi, bé đã sở hữu một lượng fan lớn đủ các lứa tuổi từ trẻ đến già.

Tuy nhiên dạo gần đây, một loạt "phốt" xảy đến khiến cộng đồng mạng bất ngờ "quay xe". Cụ thể, người xem tỏ ra khó chịu khi các video nhận quảng cáo quá nhiều, không còn giữ được sự hồn nhiên, trong sáng như trước.

Không chỉ vậy, nhiều người còn cho rằng em bé đang bị bố mẹ ép quay video chứ con không thực sự thích điều đó. Dù chủ kênh chưa lên tiếng nhưng tin đồn này cũng khiến hình ảnh của gia đình B.B.X.C bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sau hàng loạt ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, nhiều người nhận ra kênh này đã đổi tên. Khoảng thời gian 2-3 tuần trở lại đây, người xem không thấy em bé xuất hiện nữa mà thay vào đó là những hình ảnh bố mẹ đi chợ, nấu cơm, làm việc... Nhiều người thắc mắc thì chủ kênh giải thích "con đi học, bé đã lớn nên hạn chế quay" và không chia sẻ thêm điều gì khác.

Một số người cho rằng đây là cách để gia đình nổi tiếng này lấy lại tiếng nói trên mạng xã hội. Họ muốn quay về những clip đơn giản ban đầu để tìm lại hình ảnh một thời. Một số khác thì khẳng định em bé đã lớn, phải dành nhiều thời gian học tập trên lớp nên ít quay với bố mẹ là lẽ đương nhiên. Trong khi đó, có người cho rằng áp lực từ cộng đồng mạng đã khiến họ không được sống đúng với bản thân, phải thay đổi cho phù hợp với công chúng.

Lượt follow giảm mạnh, bị đánh giá là không chân thật vì kiếm tiền nhờ sự nổi tiếng của con

Hiện nay, sau khi đổi tên kênh TikTok, em bé nổi tiếng đã không còn được xuất hiện nữa mà thay vào đó là loạt clip của riêng bố mẹ và con gái nhỏ thứ 2 mới chào đời. Điều này khiến các fan cảm thấy rất khó hiểu, liên tục đặt ra câu hỏi nhưng lại không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Bên cạnh đó, việc gia đình này tiếp tục quảng cáo, bán sản phẩm cũng khiến không ít người hâm mộ trở nên cảnh giác. Thời gian trước đây, hình ảnh cô bé đáng yêu, gần gũi đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, thế nhưng hiện tại những nội dung sạch, đơn giản dần được thương mại hóa, trở thành những video không còn đem đến sự thoải mái cho fan hâm mộ.

Không ít fan đã tự động "unfollow" kênh này, lượt tương tác cũng giảm đi không ít. Video livestream bán hàng gần đây nhất của B.B.X.C đã phải chạy quảng cáo, nhiều nhất chỉ có 1000 người xem, khá ít so với trước đây.

Gia đình em bé nổi tiếng bỗng đổi tên kênh TikTok sau khi dính loạt phốt, ép con quay phim để kiếm tiền? - Ảnh 2.

Gia đình em bé nổi tiếng bỗng đổi tên kênh TikTok sau khi dính loạt phốt, ép con quay phim để kiếm tiền? - Ảnh 3.

Những đứa trẻ nổi tiếng trên MXH sẽ bị ảnh hưởng ra sao nếu bố mẹ không có định hướng đúng?

Các em bé đều rất vô tư, hồn nhiên và đáng yêu. Việc đưa hình ảnh con lên MXH nhận được sự quan tâm, yêu thương của mọi người có thể coi là niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ. Họ hoàn toàn có quyền tự hào và khoe con. Tuy nhiên, mạng xã hội là con dao 2 lưỡi, hình ảnh của các bé chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không ít nếu cha mẹ bất chấp để nổi tiếng bằng mọi giá.

Với độ nổi tiếng của mình, trong tương lai, nếu đi đúng hướng, B.B hay các em bé khác hoàn toàn có thể trở thành "sao nhí" được mọi người quan tâm và yêu thương. Thế nhưng, cha mẹ cũng nên chú ý tới vấn đề bảo vệ quyền trẻ em, không vì danh lợi trước mắt mà bỏ qua mong muốn của con cái, để con được lớn lên theo kế hoạch của riêng mình.

Việc trở thành "ngôi sao" bất đắc dĩ không phải là mong muốn của tất cả những đứa trẻ. Người hâm mộ cho rằng, các "hot family" nên hạn chế lấy hình ảnh của con để làm nội dung. Đặc biệt, với các bé lớn hơn, nên hỏi ý kiến của bé trước khi quay video.

Bài liên quan
Sự thật đằng sau hình ảnh "người mẹ thiên vị" gây bão MXH: Clip gốc được tiết lộ, hành động của bà mẹ khiến ai cũng... suy
Liệu rằng người mẹ này có đang thiên vị con trai mà bỏ quên cô con gái nhỏ của mình?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị nghi ngờ ép con quay phim câu view, gia đình 'ngôi sao' nhí MXH bất ngờ chuyển hướng?