Bí quyết thành công trong học tập

Nguyễn Huyền | 30/08/2022, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tọa đàm Đường đến vinh quang do chuyên gia và các bạn đạt giải quốc gia, quốc tế chia sẻ bí quyết học tập, đặc biệt là môn Toán.

Chiều 30/8, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng tổ chức tọa đàm Đường đến vinh quang. Tại buổi toạ đàm, diễn giả- PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã chia sẻ bí quyết để thành công trong học tập. Ông cho rằng, muốn thành công trong tương lai, học sinh phải cố gắng từng ngày và có kế hoạch cụ thể.

Diễn giả Trần Thành Nam phân tích xu hướng tầm nhìn, kế hoạch trong tương lai, đặc biệt là hàng nghìn công việc với những cơ hội mới.

Tại buổi tọa đàm, học sinh quận Hồng Bàng được nghe chia sẻ bí quyết học tập của các bạn Ngô Quý Đăng, cựu học sinh lớp 12A1, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội. Quý Đăng giành Huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế IMO với số điểm tuyệt đối 42/42; Nguyễn Đình Kiên, cựu học sinh lớp 9A1 trường THCS Hồng Bàng, thủ khoa Toán chuyên trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, hiện là học sinh lớp 11 chuyên Toán trường THPT chuyên Trần Phú.

Ngô Quý Đăng đã chia sẻ niềm đam mê với con số; người truyền cảm hứng cho em với môn Toán. Bên cạnh người đồng hành là ông của mình, sự hướng dẫn của thầy cô khiến em trở lên say mê Toán học.

Quý Đăng chia sẻ: “Không có bí kíp ma thuật nào để học giỏi môn Toán, mà do bản thân cần cố gắng học tập và hiểu về môn Toán vì kiến thức rất bao la rộng lớn".

Quý Đăng giỏi vì chăm chăm chỉ học. Bài nào không giải được, em nhờ giáo viên chữa sau đó viết vào cuốn sổ, khi có thời gian sẽ đọc lại. Lúc đó dạng toán sẽ ngấm vào tư duy và giúp em giải được những bãi toán tương tự.

"Sự cần cù, chăm chỉ sẽ là bí quyết để thành công", Quý Đăng cho hay.

Quý Đăng chia sẻ với học sinh quận Hồng Bàng: “Hãy cố gắng theo đuổi đam mê đến cùng. Các em có thể sẽ gặp chướng ngại vật nhưng bằng nỗ lực của bản thân sẽ vượt qua được để đi đến thành công. Hãy biến áp lực thành động lực”.

Hải Phòng: Học sinh dự toạ đàm về bí quyết thành công trong học tập ảnh 1
Học sinh tham gia buổi tọa đàm.

Tại buổi toạ đàm, em Nguyễn Đình Kiên học sinh lớp 11 chuyên Toán trường THPT chuyên Trần Phú, thí sinh vượt cấp đạt giải Nhì môn Toán kì thi học sinh giỏi Quốc gia đã chia sẻ bí quyết thành công trong học tập.

Đình Kiên cho rằng: Niềm yêu thích Toán là 1 quá trình từ khi học Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, sau đó lên các cấp học, thầy cô là người truyền lửa giúp em yêu thích say mê môn học.

"Để thành công, các em hãy chăm chỉ dành thời gian cho môn Toán. Sáng học 3 tiếng, chiều học 3 tiếng sẽ có kết quả tốt hơn trong học tập. Tại các kì thi hết môn và thi chuyển cấp, các em hãy ôn theo đề cương của các thầy cô. Trong năm học nên xây dựng nền kiến thức cho các môn từ đó sẽ có kết quả tốt".

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng nhấn mạnh: Quận Hồng Bàng có kết quả thi vào 10 THPT đứng thứ 2 thành phố. Điều đó khẳng định sự quan tâm của Quận ủy, UBND quận dành cho giáo dục là đúng đắn. Việc bồi dưỡng nhân tài là yếu tố then chốt và sẽ được quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Bài liên quan
Nữ sinh xứ Quảng chia sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Ngữ văn
Lên lớp 11, Nguyễn Quỳnh Giang, Trường THPT Hoàng Diệu (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mới dành nhiều thời gian cho môn Ngữ văn. Khoảnh khắc biết tin đạt điểm 10 môn Ngữ văn ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Giang và cả gia đình vỡ òa trong hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết thành công trong học tập