6 bí quyết giúp trẻ học hiệu quả

Vân Huyền | 16/08/2022, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Không ai sinh ra đã biết học. Do vậy, cha mẹ cần dạy trẻ một số kỹ năng nghiên cứu và thực hành trong học tập.

1. Chú ý trên lớp

Trẻ có gặp khó khăn khi chú ý trong lớp không? Trẻ đang ngồi cạnh một người bạn hay gây ồn? Việc nhìn lên bảng của trẻ có dễ dàng không? Đó là những câ hỏi phụ huynh nên đặt ra. Hãy đảm bảo rằng, trẻ được sắp xếp ở một chỗ ngồi thuận tiện trong việc chú ý.

2. Ghi chép cẩn thận

Trẻ cần được khuyến khích viết ra các dữ kiện mà giáo viên đề cập hoặc viết lên bảng trong giờ học. Cố gắng hết sức để viết đẹp. Nhờ đó, trẻ sẽ có thể đọc được ghi chú của mình sau này. Cha mẹ cũng nên hướng dẫn trẻ sắp xếp các ghi chú, tài liệu theo chủ đề.

hoc1.jpg

3. Lên kế hoạch 

Một trong những cách tốt nhất là lập kế hoạch. Trẻ cần chuẩn bị một cuốn lịch. Sau đó, ghi lại ngày đến hạn nộp bài kiểm tra và bài tập. Trẻ cũng có thể lập kế hoạch về việc sẽ làm bao nhiêu việc sau giờ học mỗi ngày và dành bao nhiêu thời gian cho mỗi chủ đề.

4. Chia nhỏ công việc

Khi có nhiều thứ để nghiên cứu, trẻ có thể chia nhỏ công việc thành nhiều phần. Giả sử, trẻ có một bài kiểm tra 20 từ chính tả. Thay vì nghĩ về tất cả các từ cùng một lúc, trẻ có thể chia nhỏ chúng thành các phần và học từ từ.

hoc2.jpg

5. Yêu cầu sự giúp đỡ

Trẻ không thể học hiệu quả nếu bạn không hiểu tài liệu. Khi đó, trẻ có thể nhờ giáo viên giúp đỡ nếu bối rối về điều gì đó. Nếu đang ở nhà, trẻ có thể nhờ tới sự giúp đỡ của cha mẹ.

6. Ngủ ngon

Nếu ngày mai có bài kiểm tra và đã tuân theo kế hoạch học tập, nhưng đột nhiên không thể nhớ gì, trẻ cũng không nên hoảng loạn. Hãy cố gắng ngủ một giấc thật ngon. Chắc chắn, trẻ sẽ nhớ lại những gì đã học.

Bài liên quan
Mẹo giúp trẻ an toàn trong mùa hè
(GDTĐ) - Mùa hè là thời điểm mang đến nhiều cơ hội để trẻ vui chơi dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số điều để trẻ có thể an toàn và khỏe mạnh suốt cả mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 bí quyết giúp trẻ học hiệu quả