Mẹo giúp trẻ an toàn trong mùa hè

Vân Huyền | 06/06/2022, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mùa hè là thời điểm mang đến nhiều cơ hội để trẻ vui chơi dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số điều để trẻ có thể an toàn và khỏe mạnh suốt cả mùa hè.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích trong mùa hè:

1. An toàn dưới ánh nắng mặt trời

Vào mùa hè, trẻ em dành nhiều thời gian bên ngoài hơn. Chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên hơn. Cháy nắng có thể dẫn đến tổn thương da và các vấn đề sức khỏe khác. Ngay cả khi không cháy nắng, làn da không được bảo vệ có thể bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Vì vây, hãy khuyến khích trẻ luôn sử dụng kem chống nắng và thoa lại thường xuyên. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 và bảo vệ khỏi tia UVA & UVB mỗi khi trẻ đi ra ngoài. Sử dụng quần áo mỏng nhẹ để chống nắng, hoặc yêu cầu trẻ ngồi trong bóng râm. Sử dụng kính râm để bảo vệ mắt trẻ em khỏi ánh nắng gay gắt.

an-toan1.jpeg

2. An toàn dưới nước

Giữ cho trẻ em an toàn dưới nước là một ưu tiên hàng đầu trong mùa hè. Trẻ em nên được giám sát mọi lúc khi ở dưới hoặc xung quanh nước. Người lớn cần có trách nhiệm thường xuyên quan sát trẻ, ngay cả khi có nhân viên cứu hộ túc trực.

Đồng thời, cho trẻ học bơi. Trẻ em nên mặc áo phao trong và xung quanh các vùng nước tự nhiên ngay cả khi biết bơi.

3. An toàn khi nóng

an-toan2.jpeg

Nhiệt độ tăng cao trong những tháng mùa hè. Để giữ cho con an toàn, hãy tìm hiểu các dấu hiệu cảnh báo của những bệnh liên quan đến nóng. Phụ huynh hãy

cho trẻ mặc những bộ quần áo thoáng, nhẹ. Màu sáng có thể giúp mát hơn.

Giải nhiệt bằng cách bơi lội hoặc tắm nước mát và tắm vòi sen. Đồng thời, lên lịch cho các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng hoặc tối, khi nhiệt độ thấp nhất.

4. Duy trì đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng hơn đối với sự an toàn vào mùa hè. Bởi, hè là lúc trẻ em đổ mồ hôi nhiều hơn do nắng nóng và tăng cường hoạt động thể chất. Trẻ có thể sẽ không nghĩ đến việc ngừng chơi để uống nước. Vì vậy, cha mẹ cần nhắc trẻ để tránh mất nước. Đảm bảo trẻ uống đủ nước ngay cả khi không khát.

Bài liên quan
Bí quyết để mùa hè của sinh viên trở nên ý nghĩa
(GDTĐ) - Mặc dù trải qua mùa hè ở bãi biển là điều vô cùng hấp dẫn, song, sinh viên vẫn có thể giảm một chút thời gian thư giãn để cải thiện bản thân. Hãy tạo cho mình một khởi đầu thuận lợi và thử một số mẹo sau vào mùa hè này:

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giúp trẻ an toàn trong mùa hè