5 "mẹo" giúp trẻ không quên kiến thức khi nghỉ hè

Vân Huyền | 02/06/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các nghiên cứu cho thấy, nhiều trẻ em thường quên kiến thức khi nghỉ hè. Song, thực tế, cha mẹ có thể khuyến khích con mình có một mùa hè vui vẻ mà vẫn dành thời gian ôn tập kiến thức.

1. Đọc mỗi ngày

Một nghiên cứu được thực hiện năm 2004 cho thấy, với trẻ ở cấp trung học cơ sở, đọc 4 - 5 cuốn sách vào mùa hè có tác động tích cực đến thành tích đọc của trẻ. Hiệu quả từ phương pháp này cao tương đương với việc trẻ đi học hè.

Vì vậy, cha mẹ có thể đưa con đến thư viện thường xuyên. Sau đó, để trẻ tự chọn những cuốn sách yêu thích. Ngoài ra, trẻ cũng có thể nghe đọc sách.

2. Sử dụng Toán học mỗi ngày

Theo các nhà khoa học, hầu hết trẻ em đều giảm kỹ năng tính toán trong mùa hè.

Phụ huynh có thể cho trẻ thực hành đọc bảng cửu chương bằng. Hoặc, trẻ có thể tham gia các trò chơi toán học trên Internet. Thậm chí, phụ huynh hãy ra câu đố về toán khi đang trò chuyện cùng trẻ.

kien-thuc1.jpeg
Trẻ nên đọc mỗi ngày.

3. Ra ngoài và chơi

Các chương trình hoạt động thể chất cường độ cao có tác động tích cực đến thành tích học tập, bao gồm tăng khả năng tập trung của trẻ. Hoạt động thể chất cũng giúp cải thiện điểm kiểm tra toán, đọc và viết, cũng như giảm các hành vi gây rối.

Các phụ huynh hãy đảm bảo, trẻ bạn hoạt động trong 60 phút mỗi ngày. Trẻ có thể dắt cún đi dạo, bơi, chơi cầu lông hoặc đá bóng, đạp xe.

4. Viết mỗi tuần

Yêu cầu trẻ viết một lá thư hằng tuần tới ông bà, người thân hoặc bạn bè. Khuyến khích con viết nhật ký mùa hè. Cha mẹ có thể yêu cầu trẻ lên danh sách thực phẩm của gia đình.

kien-thuc2.jpeg
Khuyến khích trẻ viết thư cho người thân hằng tuần.

5. Làm việc tốt

Trẻ được chứng minh là học tập tốt hơn khi tham gia vào các hoạt động xã hội, như dịch vụ cộng đồng. Phụ huynh hãy khuyến khích trẻ giúp đỡ hàng xóm hoặc bạn bè. Trẻ cũng có thể dành một phần tiền tiêu vặt để làm từ thiện.

Bài liên quan
Trường đại học Thượng Hải tổ chức thi bơi trực tuyến
(GDTĐ) - Trường Đại học Thượng Hải (Trung Quốc) đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi thông báo, bài thi cuối kỳ môn bơi sẽ diễn ra trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 "mẹo" giúp trẻ không quên kiến thức khi nghỉ hè