Nữ sinh 24 tuổi bị sa thải vì ... già

Vân Huyền | 30/05/2022, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cô He (24 tuổi) cho biết đã nhận được thông báo sa thải của công ty do vượt quá tuổi tuyển dụng.

Năm ngoái, nữ sinh vừa tốt nghiệp này đã ký hợp đồng làm việc với chi nhánh Unicom’s Heyuan, tỉnh Quảng Đông, trong một đợt tuyển dụng của các công ty tại trường đại học. Trước khi các giao dịch được hoàn tất, công ty đã tiến hành kiểm tra lý lịch về He và chấp thuận. Cô thậm chí được quản lý yêu cầu giữ lại làm việc sau khi ra trường. Tuy nhiên, cuối cùng, He bất ngờ bị sa thải.

Unicom giải thích rằng, việc sa thải là theo quy định nội bộ của công ty. Bởi, họ chỉ nhận sinh viên đại học dưới 24 tuổi.

“Tôi sinh năm 1998 và sẽ sớm tốt nghiệp. Tuy nhiên, việc bị sa thải giữa chừng khiến tôi không thể tìm được việc làm mới. Bởi, kỳ tuyển dụng mùa thu và mùa xuân của các công ty đã kết thúc", He cho biết.

sa-thai.png
Việc bị sa thải giữa chừng khiến He không thể tìm được việc làm mới.

Ngoài He, ít nhất 5 sinh viên khác cũng bị công ty này sa thải vì quá tuổi. Sau khi được chia sẻ, câu chuyện của He khiến nhiều sinh viên lo sợ sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan, nếu đột ngột phải nghỉ việc. Đặc biệt, nhiều hợp đồng lao động hiện nay không bao gồm việc bồi thường khi vi phạm.

Vụ việc đã gây ra làn sóng chỉ trích về sự phân biệt tuổi tại các nơi làm việc của Trung Quốc. Một số người đã bình luận: “Có gì sai khi mới 24 tuổi? Bất cứ ai ở độ tuổi đó chắc chắn là một sinh viên mới tốt nghiệp. Làm sao các công ty có thể sa thải vô lý như vậy? "...

Phân biệt tuổi tác là một vấn đề lớn ở Trung Quốc. Trong khi đó, quốc gia này đang đối mặt với sự sụt giảm dân số trong độ tuổi lao động từ 19 - 59 tuổi.

Bài liên quan
Nhật Bản qua góc nhìn của sinh viên trao đổi
Nguyễn Thùy Linh (21 tuổi) là sinh viên trao đổi duy nhất của trường Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản) năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh 24 tuổi bị sa thải vì ... già