Tranh cãi việc tiếp tục hay ngừng dạy tác phẩm của Shakespear

Vân Huyền | 27/05/2022, 08:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hiệu trưởng của một trường học ở Anh đã cảnh báo, các tác phẩm của William Shakespeare có nguy cơ biến mất khỏi lớp học.

Katharine Birbalsingh - hiệu trưởng trường Michaela Community School ở phía bắc London, cho biết, các trường học phải chịu rất nhiều áp lực để thay đổi những môn học. Nữ hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì việc giảng dạy tác phẩm của Shakespear.

Danh sách văn học trình độ A gần đây đã được mở rộng, với nhiều tác phẩm đến từ các nhà văn dân tộc thiểu số và da màu. Hiện, nhiều nhà giáo dục kêu gọi đưa hoàn toàn lịch sử của người da màu vào chương trình giảng dạy.

Khi được hỏi về việc sửa đổi chương trình giảng dạy, bà Birbalsingh nói: “Shakespeare đã có ảnh hưởng đến văn học trong hơn 400 năm. Dạy Shakespeare là đúng. Những ý tưởng trong Shakespeare là phổ quát".

shakespear.jpeg
Bà Katharine Birbalsingh.

Hiện tại, học sinh ở Anh vẫn đang học về các tác phẩm của Shakespeare. Học sinh tham gia kỳ thi văn học Anh AQA GCSE mùa hè này sẽ học một trong các tác phẩm như: Macbeth, Romeo và Juliet, The Tempest, The Merchant of Venice, Much Ado About Nothing và Julius Caesar.

Tuy nhiên, bà Birbalsingh lo rằng người Anh đang nối gót người Mỹ, phế bỏ cả những biểu tượng văn hóa như Shakespeare. Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh các trường học tại Anh phải chịu áp lực đa dạng hóa chương trình giảng dạy.

Đầu năm nay, trường James Gillespie’s High School ở Edinburgh từng gây tranh cãi khi ngừng dạy Giết con chim nhại của Harper Lee và loại bỏ khỏi chương trình tác phẩm Của chuột và người của John Steinbeck - đều là những tiểu thuyết kinh điển.

Bài liên quan
Hàn Quốc chính thức cấp trở lại visa du lịch cho du khách từ 1/6
(GDTĐ) - Từ 1/6/2022 Hàn Quốc chính thức cấp trở lại visa du lịch cho du khách đến với Hàn Quốc. Visa 5 năm đại đô thị cũng có hiệu lực trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi việc tiếp tục hay ngừng dạy tác phẩm của Shakespear