Trường đại học tại Nhật phải bồi thường do phân biệt giới tính

Vân Huyền | 20/05/2022, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một trường y ở Tokyo đã phải bồi thường cho 13 nữ sinh vì phân biệt giới tính. Cụ thể, tổ chức giáo dục này bị cáo buộc gây khó khăn khiến người học nữ không thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh.

Trường Đại học Juntendo cho biết vào năm 2018 rằng đã nâng cao quy định đối với phụ nữ trong các kỳ thi. Nhờ đó, nhằm "thu hẹp khoảng cách với sinh viên nam". Thời điểm đó, trường đại học cho rằng, phụ nữ có kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Do đó, nữ giới có lợi thế hơn trong vòng phỏng vấn.

Người phát ngôn của tòa án quận Tokyo cho biết, Trường Đại học Juntendo đã được lệnh phải bồi thường cho các nguyên đơn. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, tổng số tiền bồi thường lên đến khoảng 8 triệu yên (50.000 bảng Anh). Trường đại học đã từ chối bình luận về vụ việc.

phan-biet-gioi-tinh.jpeg
Trường Đại học Juntendo phải bồi thường tổng số 8 triệu yên.

4 năm trước, Chính phủ Nhật Bản cũng vào cuộc khi Trường Đại học Y Tokyo thừa nhận đã hạ thấp điểm số của các ứng viên nữ. Nhà trường cho biết làm vậy với mong muốn duy trì số nữ sinh ở mức khoảng 30% người học.

Báo cáo của chính phủ cho biết, các ứng viên nữ đã bị phân biệt đối xử tại 4 trong số 81 trường được nghiên cứu. Trường Y Tokyo, Đại học Juntendo và Đại học Kitasato đã thừa nhận và xin lỗi. Trong khi đó, Trường Đại học Y khoa St Marianna bác bỏ cáo buộc.

Bài liên quan
Người đàn ông U60 thi đại học 26 lần
(GDTĐ) - Muốn vào được trường đại học mơ ước của mình, một chủ doanh nghiệp ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã không bỏ cuộc trong suốt hai thập kỷ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học tại Nhật phải bồi thường do phân biệt giới tính