Từ nữ sinh trường chuyên đến top 50 nữ lãnh đạo tài ba

Ngọc Trang | 19/05/2022, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cô gái Việt- Nguyễn Lê Hoa, cựu học sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam đã được vinh danh là 1 trong 50 Nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sự lựa chọn khôn ngoan

1-portrett1.jpg

Nguyễn Lê Hoa đã theo gia đình định cư ở Nauy từ năm cô 17 tuổi. Nauy đã trở thành quê hương thứ hai của cô. Tuy nhiên nỗi nhớ Việt Nam dường như không bao giờ nguôi và Hoa luôn ý thức mình là một người Việt Nam. Cô mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của đất nước.

Hoa đã từng được vinh danh là 1 trong top 50 người phụ nữ dẫn đầu về công nghệ tại Nauy. Bản thân cô đã dẫn dắt nhiều công ty công nghệ đình đám của Nauy ra thế giới. Theo Hoa, mọi sự phát triển bền vững chỉ có thể bắt đầu từ công nghệ và cô mong muốn sẽ mang đến những sản phẩm thật “chất” cho Việt Nam.

Hàng năm, Hoa vẫn thường cùng gia đình về Việt Nam chơi. Nhưng 2 năm qua, khi tình hình Covid-19 căng thẳng, cô không thể về nước và đây cũng là khoảng thời gian “thai nghén” quan trọng để cho ra đời Dutycast.

Hoa cho biết, Dutycast thành lập vào năm 2020. Đây là thời điểm mà cả thế giới đối mặt với dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên toàn thế giới gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm, sự nhạy bén của một doanh nhân, Hoa đã nhanh chóng “bắt nhịp” được sự biến đổi của thị trường.

Dutycast đã ra đời chạm vào vùng đất hứa của thương mại điện tử. Đó chính là mảng mua hàng xuyên quốc gia. Phân khúc thị trường thương mại điện tử ước tính khoảng 994 tỷ USD và được dự đoán tăng lên mức 2.000 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%.

Cơn bão giải thưởng

hoa_shifter.jpg

Năm 2022 đúng là một năm mở đầu bằng rất nhiều tin vui đến với Hoa. Kế tiếp sự kiện được vinh danh là 1 trong 50 phụ nữ hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ở Na Uy vì những đóng góp trong việc phát triển và củng cố hệ sinh thái để giúp các công ty công nghệ của Nauy vươn ra toàn cầu, Hoa lại tiếp tục nhận được giải thưởng 1 trong 50 nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp và cống hiến miệt mài của Hoa cả trên thương trường cũng như sự cân bằng với các hoạt động xã hội khác.

Trong suốt những năm qua, khi hàng ngày tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong đủ các lĩnh vực từ y tế, năng lượng, thuỷ sản, Hoa vẫn luôn trăn trở mình có thể đóng góp gì cho Việt Nam. Đó cũng chính là một trong những động lực để Dutycast ra đời.

Và ngay từ những ngày đầu tiên thành lập Dutycast, Hoa và những người sáng lập đã nhất trí đây sẽ là một sản phẩm Made in Việt Nam mang tính chiến lược toàn cầu.

Hoa rất tâm đắc với những yếu tố rất “chất” ở Dutycast mà cô đang cố gắng xây dựng. Có lẽ cô gái này đã bị ảnh hưởng rất lớn phong cách làm việc và tư duy của người Bắc Âu.

Đó chính là những sản phẩm thu hút cả triệu người dùng như TINK, Kahoot hay game Angry Birds đình đám một thời. Đặt khách hàng ở vị trí trung tâm và tư duy toàn cầu và không đặt ra bất cứ giới hạn nào cho mỗi sản phẩm chính là giá trị cốt lõi của những sản phẩm này.

Bài liên quan
Trung Quốc: Trường đại học thi bơi online
Ngày 15/5, Trường Đại học Thượng Hải, thành phố Thượng Hải, thông báo chuyển môn thi bơi thực hành nội dung 50m sang thi trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ nữ sinh trường chuyên đến top 50 nữ lãnh đạo tài ba