Người đàn ông U60 thi đại học 26 lần

Vân Huyền | 16/05/2022, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Muốn vào được trường đại học mơ ước của mình, một chủ doanh nghiệp ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã không bỏ cuộc trong suốt hai thập kỷ qua.

Hầu hết các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học - "gaokao" đều là thanh thiếu niên. Tuy nhiên, Liang Shi (55 tuổi) là một trường hợp đặc biệt. Ông sẽ thi đại học lần thứ 26 với hy vọng đủ điểm để vào được ngôi trường mơ ước - Trường Đại học Tứ Xuyên.

Liang - chủ một công ty vật liệu xây dựng ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đã tham gia thi "gaokao" từ năm 1983. Tuy nhiên, ông đã trượt ngay từ lần đầu tiên.

“Điểm của tôi thấp. Tuy nhiên, mong muốn vào đại học của tôi rất mạnh mẽ nên tôi đã không từ bỏ", ông Liang giải thích.

Ông Liang cho biết đã phải bỏ thi 14 lần vì nhiều lý do, trong đó có quy định yêu cầu thí sinh dưới 25 tuổi và chưa lập gia đình. Yêu cầu này sau đó đã bị bỏ vào năm 2001.

thi-dai-hoc.jpeg
Ông Liang Shi hy vọng sẽ đỗ vào Trường Đại học Tứ Xuyên.

Điểm số cao nhất của ông Liang trong những năm gần đây là hơn 400 trên thang điểm 750. Tuy nhiên, với số điểm đó, ông chỉ có thể vào một trường đại học hạng hai, thay vì Trường Đại học Tứ Xuyên.

Sau nhiều năm trượt bài đọc khoa học, ông Liang chuyển hướng sang nghệ thuật và nhân văn. Sau khi biết điểm vào cuối tháng 6 năm ngoái, ông quyết định chuyển hướng. Nhiều người đã nói với nam thí sinh này rằng, “trí nhớ kém” do tuổi tác sẽ khiến ông khó cập nhật kiến ​​thức so với các học sinh trẻ.

“Tôi vừa bước sang tuổi 55 và vẫn còn trẻ. Tôi không gặp vấn đề gì khi học lịch sử và địa lý”, ông Liang nói.

Nam thí sinh U60 cho biết, mục tiêu năm nay của ông là vào được một trường đại học danh tiếng. Nếu trượt, ông sẽ tiếp tục tham dự kỳ thi.

Liang không phải là người duy nhất kiên trì tham gia "gaokao". Một người đàn ông khác tên Tang Shangjun đến từ Khu tự trị Choang, Quảng Tây, đã trở nên nổi tiếng vào tháng 11 sau khi thi gaokao 13 lần để vào Trường Đại học Thanh Hoa danh tiếng ở Bắc Kinh.

Bài liên quan
Ô nhiễm ánh sáng đe dọa thiên văn học
Khảo sát của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho thấy, trên quỹ đạo quay xung quanh Trái đất hiện có hơn 9.200 tấn vật thể nhân tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông U60 thi đại học 26 lần