Thiên tài Trung Quốc giúp 6 tiến sĩ giải một bài toán

Vân Huyền | 12/05/2022, 07:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thiên tài toán học Trung Quốc Wei Dongyi đã giải bài toán sau một đêm. Trong khi đó, một nhóm tiến sĩ mất 4 tháng để tìm cách giải bài toán này.

Một thiên tài toán học Trung Quốc có biệt danh là "God Wei" đã thể hiện kỹ năng phi thường của mình. Cụ thể, anh đã thành công giải bài toán khó trong một đêm. Trong khi đó, nhóm sáu tiến sĩ toán học đã mất 4 tháng nhưng vẫn không thể  giải bài toán này.

Các tiến sĩ toán học đã phải vật lộn để xây dựng một mô hình toán học trong nhiều tháng. Sau đó, họ đã nhờ tới sự trợ giúp của Wei Dongyi - một giảng viên Toán học 30 tuổi tại Trường Đại học Bắc Kinh.

Nhóm đã điều chỉnh các thí nghiệm theo bộ phương trình mới do Wei gửi vài ngày sau đó. Kết quả là, tỷ lệ thành công của mô hình mới là hơn 96%. Mặc dù nhận được đề nghị trả công, song, "God Wei" từ chối. Wei Dongyi chia sẻ: "Không cần thiết phải trả tiền cho tôi vì một vấn đề dễ dàng như vậy". Sau đó, Wei cho phép họ nạp tiền vào thẻ thanh toán di chuyển của anh.

wei-dongyi.jpeg
Thiên tài Wei Dongyi.

“Việc Wei có thể giải được câu đố mà người khác không làm được là điều không hiếm hoặc đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi. Bởi, anh ấy thông minh và siêu tập trung vào các vấn đề toán học”, Chen Dayue - trưởng khoa Toán học của Đại học Bắc Kinh cho biết.

Các kỹ năng giải toán của Wei được gọi là “phương pháp Wei” vì khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng của anh. Thiên tài này đã được nhận vào Trường Đại học Bắc Kinh mà không cần tham gia kỳ thi tuyển sinh. Theo Jiupai News, Wei đã từ chối lời mời học tiến sĩ của Đại học Harvard, dù trường hứa miễn kiểm tra năng lực tiếng Anh và cung cấp cho anh một phiên dịch.

"Quá trình nộp đơn rất phức tạp và tiếng Anh của tôi không tốt lắm", Wei giải thích.

Bài liên quan
Nữ sinh Mỹ đỗ 72 trường đại học
(GDTĐ) - Một nữ sinh tại Florida (Mỹ) đã được nhận vào 72 trường đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên tài Trung Quốc giúp 6 tiến sĩ giải một bài toán