13 tuổi tốt nghiệp Đại học ngành vật lý

Vân Huyền | 10/05/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tuần tới, Elliott Tanner sẽ tốt nghiệp cử nhân ngành Vật lý, Đại học Minnesota và dự định học lên tiến sĩ.

Rất nhiều học sinh 13 tuổi đang bận học hết cấp hai và chuẩn bị đồ để đi trại hè. Tuy nhiên, Elliott Tanner lại khác. Vào tuần tới, Elliott ​​sẽ tốt nghiệp Đại học Minnesota (Mỹ) với bằng cử nhân vật lý. Vào mùa thu tới, cậu dự định sẽ trở lại trường đại học để bắt đầu học tiến sĩ.

Nam sinh chia sẻ, sau khi lấy được bằng Tiến sĩ, cậu mong muốn tiếp tục sự nghiệp của mình tại trường đại học với tư cách là một giáo sư vật lý.

"Em rất hy vọng mình có thể truyền bá kiến ​​thức và niềm vui về vật lý", Elliott chia sẻ.

tot-nghiep-dai-hoc.jpeg
Elliott Tanner

Theo National Science Foundation, độ tuổi trung bình ở Mỹ để lấy bằng tiến sĩ là 31,5 tuổi. Tuy nhiên, Elliott không cho rằng mình quá khác biệt so với những người cùng tuổi.

“Em cảm thấy mình như một đứa trẻ 13 tuổi bình thường. Em chỉ học ở một trường khác", Elliott bày tỏ.

Bên cạnh đó, cậu cũng cân bằng giữa việc học và vui chơi. Elliott được phát hiện có năng khiếu học tập từ khi còn rất nhỏ.

Cậu tự học đọc ở tuổi 2 hoặc 3. Khoảng 5 tuổi, trong khi những đứa trẻ khác đang nói về siêu anh hùng, Elliott đã nhớ bảng tuần hoàn, bao gồm trọng lượng và khối lượng nguyên tử của mỗi nguyên tố trong số 118 nguyên tố. Lên 6 tuổi, Elliott được xếp vào loại "có năng khiếu uyên thâm" trong một bài kiểm tra IQ - mức cao nhất trong thang đo.

Sau một năm học tại trường mẫu giáo địa phương, Elliott vượt xa các bạn cùng lứa tuổi. Vì vậy, cha mẹ cậu quyết định dạy con trai tại nhà. Elliott bắt đầu theo học Cao đẳng Cộng đồng Normandale năm 9 tuổi. Cậu tốt nghiệp cao đẳng năm 11 tuổi. Sau đó, Elliott bắt đầu học tại Trường Đại học Minnesota.

Bài liên quan
Ấn Độ có quy định mới về bằng cấp đại học
Ủy ban Tài trợ Đại học (UGC), cơ quan quản lý giáo dục đại học tại Ấn Độ, mới đây thông báo sinh viên, học viên trình độ thạc sĩ được phép đăng ký học song bằng từ năm học 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 tuổi tốt nghiệp Đại học ngành vật lý