Ấn Độ có quy định mới về bằng cấp đại học

Phạm Khánh | 26/04/2022, 12:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban Tài trợ Đại học (UGC), cơ quan quản lý giáo dục đại học tại Ấn Độ, mới đây thông báo sinh viên, học viên trình độ thạc sĩ được phép đăng ký học song bằng từ năm học 2022 - 2023.

Sinh viên Ấn Độ có thể học bằng kép từ năm 2022 - 2023.Sinh viên Ấn Độ có thể học bằng kép từ năm 2022 - 2023.

Kế hoạch nằm trong Chính sách Giáo dục quốc gia mới (NEP) nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, học viên gia tăng lựa chọn học tập đa ngành.

Ông Mamidala Jagadesh Kumar, Chủ tịch UGC, cho biết: Chúng tôi trao quyền cho các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất cả nước xây dựng chương trình đào tạo song bằng. Các trường có thể tổ chức dạy trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Nhờ đó, chỉ tiêu tuyển sinh là không giới hạn.

Bên cạnh đó, thời gian tới UGC sẽ nới lỏng quy định để các cơ sở giáo dục đại học Ấn Độ có thể liên kết với các trường đại học nước ngoài nằm trong danh sách 1.000 trường do QS hoặc THE bình chọn. Các trường có thể tự do liên kết mà không cần sự phê duyệt của UGC như trước đây.

Nhiều học giả Ấn Độ nhận định thông báo của UGC là một thay đổi lớn, song bày tỏ lo ngại nếu dạy trực tuyến, chất lượng đào tạo có thể bị ảnh hưởng.

Ông Dev Kumar Sinha, thành viên Hội đồng Trường Đại học Delhi, bày tỏ: “Sinh viên sẽ phải học trực tuyến khi lấy bằng kép vì không thể đồng thời tham gia cả hai khóa học. Nhưng liệu sinh viên có thể trau dồi các kỹ năng, kiến thức cần thiết khi học theo mô hình này hay học ở hai nơi khác nhau?”.

Bài liên quan
Lý do Ukraine là điểm đến giáo dục lý tưởng với sinh viên Ấn Độ
(GDTĐ) - Sinh viên Ấn Độ chiếm tỷ lệ lớn nhất về du học sinh tại Ukraine. Cụ thể, có khoảng 18.000 sinh viên Ấn Độ trên tổng số 76.000 du học sinh ở quốc gia Đông Âu này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ có quy định mới về bằng cấp đại học